Theo dõi trên

Đề phòng sét, lốc xoáy và gió giật mạnh do áp thấp

03/11/2019, 17:03

BTO- Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh vừa đề nghị UBND và Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN các địa phương theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết và diễn biến của vùng áp thấp trên Biển Đông, có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), tình hình gió mạnh, sóng lớn, triều cường... Qua đó, nhằm chủ động đối phó với vùng áp thấp (sau mạnh lên thành ATNĐ) và ảnh hưởng của không khí lạnh gây gió mạnh trên biển, các hình thái thời tiết phức tạp, bảo đảm an toàn về người và các phương tiện hoạt động trên biển, phòng tránh triều cường, sạt lở bờ biển, mưa lũ, ngập lụt cục bộ. Đề nghị các địa phương thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển, biết vị trí, hướng di chuyển của vùng áp thấp để chủ động phòng tránh; rà soát các lồng bè nuôi trồng thủy sản trên biển, có kế hoạch sản xuất phù hợp. Thường xuyên kiểm tra, theo dõi các khu vực hay bị sạt lở ven biển, nhất là các khu vực dân cư, khu du lịch...

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận, Sở Nông nghiệp & PTNT và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển gồm Tuy Phong, Bắc Bình, Phú Quý, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, thị xã La Gi và TP. Phan Thiết theo dõi, quản lý và kiểm soát chặt chẽ việc ra khơi của các tàu, thuyền, có kế hoạch đi biển và sản suất phù hợp; duy trì thông tin liên lạc với các chủ phương tiện để hướng dẫn, xử lý kịp thời các tình huống xấu, sự cố, tai nạn có thể xảy ra. Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh kiểm tra, bảo đảm an toàn các hồ thủy lợi, thủy điện; theo dõi tình hình mưa, lũ và lưu lượng đến hồ để vận hành an toàn hồ chứa theo quy trình, bảo đảm an toàn công trình và an toàn người dân khu vực hạ du hồ chứa. Thông báo kịp thời cho UBND, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố và nhân dân khu vực hạ du biết trước khi vận hành xả lũ theo quy định.

Trước đó, theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay trên khu vực giữa Biển Đông xuất hiện một vùng áp thấp. Hồi 7 giờ ngày 3/11, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 11,0 - 12,0 độ Vĩ Bắc; 114,5 - 115,5 độ Kinh Đông. Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp hầu như ít dịch chuyển và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Đêm nay và ngày mai, khu vực Bình Thuận chịu ảnh hưởng chủ yếu của dải hội tụ nhiệt đới qua Nam Trung Bộ nối với tâm xoáy thuận nhiệt đới trên khu vực giữa Biển Đông. Dự báo mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi ngày nắng. Ngoài khơi gió Đông Bắc cấp 3, cấp 4; biển bình thường. Sóng biển cao từ: 1– 1,5 mét. Trong cơn dông cần đề phòng sét, lốc xoáy và gió giật mạnh.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề phòng sét, lốc xoáy và gió giật mạnh do áp thấp