Theo dõi trên

“Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”

10/05/2021, 20:28 - Lượt đọc: 12

BTO- Đó là phương châm của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đã nêu tại Văn bản số 1594 vào tối 10/5 về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

                       
       
           Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong tại cuộc họp bàn phòng chống    Covid-19 vào chiều ngày 10/5.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Ngoài việc tạm dừng quán bar, karaoke, massage, vũ trường, game, hoạt động spa, phòng tập gym, phòng tập yoga, phòng chiếu phim, thì từ ngày 11/5/2021, một số loại hình dịch vụ không cần thiết được tạm dừng như quán bida, quán hát với nhau, phòng tập aerobic, cơ sở làm đẹp. Tiệc cưới, liên hoan, loại hình ăn uống tự chọn – buffet không được tổ chức. Các cơ sở, nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát phải đảm bảo khoảng cách bàn cách bàn 2 mét, ghế cách ghế 1 mét, mỗi phòng không quá 20 người; khuyến khích hình thức giao hàng tại nhà, mua mang về. Kiên quyết xử phạt các trường hợp không chấp hành và tạm ngưng hoạt động với cơ sở vi phạm. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống dọc tuyến quốc lộ chỉ được bán mang đi, không được bán ăn, uống tại chỗ với xe khách và người ngoài tỉnh đi ngang qua địa phận.

                       
       Toàn cảnh cuộc họp bàn phòng chống Covid-19 vào chiều ngày 10/5.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương không tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, vui chơi giải trí tập trung đông người; tạm dừng các cuộc họp, công việc chưa thật sự cần thiết. Cán bộ, công chức, viên chức phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian dự họp, làm việc, tiếp công dân.

Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi/ đến/ về từ các tỉnh có dịch  đảm bảo theo hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải. Các hoạt động xe du lịch, xe hợp đồng, xe buýt, xe taxi được phép vận chuyển tối đa 50% số lượng khách theo số lượng ghế ngồi của xe. Tất cả hành khách, lái xe phải đeo khẩu trang trong suốt hành trình; rửa tay sát khuẩn trước và sau khi lên xuống xe. Khi kết thúc hành trình, xe phải được khử khuẩn bề mặt mới được vận chuyển tiếp. Các doanh nghiệp vận tải, nhà ga, bến xe, bến tàu… đảm bảo hành khách được kiểm tra y tế, đeo khẩu trang và khử khuẩn

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thành lập Tổ giám sát Covid-19 tại cộng đồng với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, kể cả người nhập cảnh, người nước ngoài sinh sống trên địa bàn tỉnh.

T. Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”