Theo dõi trên

Điều tra nghi án trẻ em bị xâm hại tình dục dẫn đến sinh con

04/04/2017, 16:06

BTO- Ngày 4/4, Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết đang thụ lý điều tra làm rõ vụ việc xâm hại tình dục một bé gái, dẫn đến mang thai sinh con, xảy ra trên địa bàn xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc.

                
      Mẹ con bé P

Sự việc gây xôn xao tại xã Hàm Trí nhiều tháng qua và nạn nhân là em M.T.B.P (sinh ngày 10/6/2002, ngụ thôn Lâm Giang, xã Hàm Trí). Thông tin ban đầu, từ nhỏ P  đã nghỉ học để giúp việc cho nhiều gia đình trong vùng. Trước lúc bị hiếp dâm dẫn đến mang thai và sinh con, P làm giúp việc cho một chủ vườn thanh long. Chủ trang trại này tên H.N.M (SN 1994, ngụ cùng thôn) và cũng là người P cho biết nhiều lần hiếp dâm mình. Đến khi P mang thai, gia đình M đã đuổi P về không tiếp tục cho ở. Do sợ điều tiếng, bà ngoại của P giấu cháu trong nhà mình chờ ngày sinh nở mà không báo cho cơ quan chức năng. Đầu tháng 3/2017, P sinh con trong sự xôn xao của người dân địa phương.

Được biết, cuối tháng 2/2017, khi nghe P khai M là người xâm hại mình, M cùng người thân đã kéo đến nhà P hành hung vì cho rằng vu khống, dẫn đến cháu P phải nhập viện. Bà B, ngoại cháu P sau đó làm đơn tố cáo về trường hợp của P ra công an địa phương và đề nghị làm rõ chủ nhân đứa bé. Công an xã cũng đã mời những người liên quan trong vụ hành hung trước đó để làm rõ và báo cáo sự việc lên trên.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, gia đình em P khá hoàn cảnh, khi mẹ P bị tâm thần và cũng bị cưỡng hiếp có thai sinh ra P.  Hiện mẹ P đã mất. Riêng bé P từ khi có thai đến khi sinh nở được bà ngoại cũng rất nghèo, cho tá túc trong căn nhà tình thương.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Trung Hải, Bí thư Đảng ủy xã Hàm Trí (Hàm Thuận Bắc) cho biết: ngay sau vụ việc xảy ra và dư luận quan tâm, lãnh đạo xã đã chỉ đạo công an xã báo cáo vụ việc lên trên và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ. Đồng thời, khi cháu P sinh con ở Bệnh viện tỉnh, Hội chữ thập đỏ, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã đến thăm và trích quỹ hỗ trợ 1 triệu đồng và cử người thường xuyên theo dõi động viên P cùng gia đình. Xã cũng vận động mạnh thường quân hỗ trợ mỗi tháng cho P 10kg gạo. Ngày 24/3 vừa qua, xã cũng phối hợp với Chương trình phát triển vùng Hàm Thuận Bắc khảo sát và hỗ trợ các vật dụng cần thiết như quần áo, tã, vật dụng trẻ sơ sinh, với tổng số tiền 3,6 triệu đồng.

Cũng theo ông Hải, trong ngày hôm qua (3/4), Công an tỉnh, Sở Lao động thương Binh xã hội cùng UBND xã Hàm Trí tiếp tục đến nhà nạn nhân thăm hỏi, động viên và cùng phối hợp để áp dụng các chính sách phù hợp để hỗ trợ cho cháu P.

Hiện nay, công an Hàm Thuận Bắc đã trưng cầu giám định ADN và đang chờ kết quả để làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Trần Huỳnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều tra nghi án trẻ em bị xâm hại tình dục dẫn đến sinh con