Theo dõi trên

Dịp lễ 30/4 và 1/5: Xử lý nghiêm hành vi chạy quá tốc độ, vi phạm nồng độ cồn

14/04/2017, 16:53

BTO - Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành và các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT; xử lý nghiêm hành vi chở quá số người quy định, đi sai làn đường, phần đường, tránh, vượt sai quy định; tăng giá vé trái quy định, gây ùn tắc giao thông.

         
   

      

      Hiện trường 1    vụ TNGT xảy ra tháng 2/2017, trên Quốc lộ 1A.

Đồng thời, đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi đua xe trái phép, đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn khi đi xe máy; không có thiết bị cứu sinh cho khách trên phương tiện đường thủy. Bên cạnh đó, phải kiểm tra, rà soát để bổ sung những nơi thiếu hệ thống biển báo, đèn tín hiệu giao thông, đặc biệt là tại các nút giao thông, các đoạn đường có độ dốc cao, bán kính cong, hẹp, tầm nhìn hạn chế.

    
    Trong 2 tháng đầu năm 2017, tai nạn   giao thông trên địa bàn tỉnh giảm sâu 3 tiêu chí (số vụ giảm 22,4%, số   người chết giảm 11,4% và số người bị thương giảm 33%). Tuy nhiên, tai   nạn giao thông trong tháng 3/2017 tăng đột biến về số người chết (tăng   14,8%). Nguyên nhân do thiếu chú ý quan sát, đi sai phần đường và làn   đường, chuyển hướng đột ngột, không giữ khoảng cách an toàn, quay đầu xe   sai quy định, đi ngược chiều. Các địa phương có số người chết cao trong   tháng 3/2017 gồm: Tuy Phong (6 người), Hàm Tân (4 người), Hàm Thuận Bắc   (3 người) và Bắc Bình (3 người).

L.P



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dịp lễ 30/4 và 1/5: Xử lý nghiêm hành vi chạy quá tốc độ, vi phạm nồng độ cồn