Theo dõi trên

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận làm việc với Chánh án Tòa án nhân dân tối cao

30/05/2017, 15:18

BTO- Nhân dịp tham dự kỳ họp thứ Ba, Quốc hội Khóa XIV, ngày 29/5/2017 Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận do đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh – PBT Thường trực Tỉnh ủy – Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng với các đại biểu Quốc hội trong Đoàn đã đến làm việc với Tòa án Tối cao. Tham dự buổi làm việc với đoàn ĐBQH tỉnh có đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng – Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, đồng chí Nguyễn Sơn – Phó Chánh án TANDTC. Cùng tham dự buổi làm việc có đồng chí Biện Văn Hoan – Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận.  

Thay mặt Đoàn, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh báo cáo với Chánh án TANDTC về 02 nội dung:

- Trụ sở làm việc của 1 số TAND trong Tỉnh chưa đảm bảo, trong đó bức xúc nhất là trụ sở của TAND huyện Hàm Tân hết sức tạm bợ, không đảm bảo yêu cầu hoạt động của cơ quan, cần phải đầu tư xây trụ sở mới.

- Về 4 vụ án mà Đoàn ĐBQH tỉnh đã chuyển đến Chánh án TANDTC gồm: vụ án đề nghị xem xét tái thẩm 2 bản án của TAND tỉnh Bình Thuận và TAND TP. Phan Thiết về trường hợp của ông Trần Quang Ngọc (TP. Phan Thiết); vụ án kêu oan của bà Thái Thị Sinh (phường Tân An, thị xã La Gi); vụ án kiến nghị của bà Nguyễn Thị Bốn (xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc); vụ án kêu cứu khẩn cấp liên quan “tranh chấp chia di sản thừa kế” của ông Phạm Văn Ba (phường Xuân An, TP. Phan Thiết). Các vụ án này Đoàn ĐBQH tỉnh đã gửi đến Tòa án nhân dân Tối cao đã quá thời gian theo qui định nhưng chưa được xem xét giải quyết.  

Sau khi trao đổi, làm rõ thêm các vấn đề có liên quan, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng – Chánh án TAND Tối cao ghi nhận các ý kiến của Đoàn, sẽ chỉ đạo xem xét, giải quyết và sớm có thông báo cho Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận biết.

Hoàng Thu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận làm việc với Chánh án Tòa án nhân dân tối cao