Theo dõi trên

Đoàn đại biểu Quốc hội và UBND tỉnh Bình Thuận làm việc với Bộ Công thương

10/11/2018, 09:58

BTO- Chiều ngày 8/11, nhân dịp về dự kỳ họp thứ 6 - Quốc hội khóa XIV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận do ông Huỳnh Thanh Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận làm trưởng đoàn đã cùng với đồng chí Nguyễn Ngọc Hai, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở ngành tỉnh Bình Thuận đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh.

Tại buổi làm việc, ông Huỳnh Thanh Cảnh và ông Nguyễn Ngọc Hai đã đề nghị Bộ Trưởng xem xét giải quyết các kiến nghị, vướng mắc trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương cần quan tâm. Trong đó tập trung các vấn đề như:

Điều chỉnh Quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng quặng titan tại Quyết định số 1546/QĐ-TTg ngày 03/9/2013 của Thủ tướng Chính phủ theo ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình  Dũng tại Thông báo số 328/TB-VPCP ngày 30/8/2018.

Phương án đầu tư xây dựng công trình chứa vật chất nạo vét từ khu vực Cảng luồng, vùng quay tàu tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân và phương án hỗ trợ một phần của EVN để đầu tư Kè chống xói lở bờ biển, bảo vệ khu dân cư theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại Thông báo số 337/TB-VPCP ngày 05/9/2018 của Văn phòng Chính phủ.

Vấn đề xử lý tro, xỉ của các dự án nhà máy Nhiệt điện theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tại Thông báo số 380/TB-VPCP ngày 28/9/2018 của Văn phòng Chính phủ.

Ngoài ra, tỉnh còn đề nghị Bộ chỉ đạo các đơn vị có liên quan nghiên cứu, xem xét đầu tư, xây dựng mới, cải tạo nâng cấp phát triển hệ thống đường dây truyền tải điện; báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép các dự án điện mặt trời trên địa bàn tỉnh hưởng chính sách giá theo quy định tại Quyết định số 11/2017/QĐ-TTg ngày 11/4/2017 về cơ chế phát triển các dự án điện mặt trời tại Việt nam đến hết năm 2020…

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ Công Thương gồm: Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo; Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Cục Công nghiệp địa phương, Cục An toàn môi trường, Vụ Kế hoạch… phân tích, giải đáp những vấn đề vướng mắc mà lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đã nêu, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc mà tỉnh Bình Thuận đang gặp phải. Đồng thời ủng hộ và đồng tình với những nội dung đã có trong chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Với những kiến nghị mà địa phương nêu ra, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh bày tỏ ý kiến đồng tình và đề nghị các đơn vị chức năng của Bộ Công Thương trực tiếp vào cuộc và nhanh chóng thực hiện công tác khảo sát để có đánh giá, xử lý vấn đề trong thời gian sớm nhất. Cùng với đó, Bộ trưởng đề nghị tỉnh Bình Thuận cần đánh giá lại quá trình triển khai, thực hiện các dự án khai khoáng và năng lượng trên tại địa phương, từ đó rút ra các bài học kinh nghiệm từ thực tế triển khai. Trong quá trình thực hiện, Bộ trưởng cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh Bình Thuận quan tâm chỉ đạo trong việc lựa chọn nhà đầu tư có năng lực, tập trung ưu tiên phát huy năng lực của doanh nghiệp trong nước, chỉ đạo đẩy mạnh công tác đền bù giải phóng mặt bằng để đảm bảo tiến độ thi công các công trình đường dây cao thế trên địa bàn tỉnh. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết, trong thời gian sớm nhất, Bộ trưởng sẽ có buổi làm việc và khảo sát trực tiếp tại Bình Thuận để kiểm tra và đánh giá tình hình.

Ông Huỳnh Thanh Cảnh, Phó Bí thư tường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đánh giá cao sự ủng hộ của Bộ Công thương nhằm giúp tháo gỡ vướng mắc, khó khăn và bức xúc của tỉnh, tạo điều kiện giúp tỉnh Bình Thuận phát huy tiềm năng thế mạnh về du lịch và năng lượng tái tạo trong thực hiện chiến lược phát triển kinh tế xã hội trong thời gian đến.

Khắc Điều



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn đại biểu Quốc hội và UBND tỉnh Bình Thuận làm việc với Bộ Công thương