Theo dõi trên

Doanh nghiệp du lịch ở Hàm Tiến kiến nghị nên có chủ đầu tư để xây dựng kè

15/11/2018, 10:06 - Lượt đọc: 92

BTO- Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, những ngày vừa qua, do sóng lớn kết hợp triều cường đã gây sạt lở bờ biển tại một số khu vực, trong đó đã gây thiệt hại, làm hư hỏng nhiều cơ sở hạ tầng (sụp hàng rào, nhà hàng, bể bơi, cây ven biển….) của các cơ sở như Rạch Dừa, Trăng Tròn, Mai Khanh Gia Trang, Lâm Tòng và có nguy cơ xâm thực mạnh vào sâu hơn nếu không có biện pháp khắc phục.

Những đoạn có kè biển do một số cơ sở du lịch tự làm phần lớn đều bị đứt gãy, hư hỏng. Qua kiểm tra phát hiện bãi biển trong khu vực của cơ sở Coco Beach resort mới thi công thêm 2 túi vải bơm cát lớn để làm kè bảo vệ. Do tính cấp thiết phải chống sạt lở bờ biển để bảo vệ tài sản, nhiều cơ sở đã tự ý xây dựng kè tạm hoặc kè mỏ hàn chắn cát không theo quy hoạch, không thẩm định thiết kế gây mất mỹ quan trong khu vực và không đảm bảo chất lượng nên kè dễ bị hư hỏng. Việc thi công kè mỏ hàn có khả năng làm ngăn cản di chuyển của dòng cát ven bờ gây xói lở bờ biển khu vực bên cạnh.

 Qua trao đổi với đại diện một số cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn như Trăng Tròn resort, Biển Xanh resort và cơ sở Ngọc Bích, hiện tượng biển xâm thực diễn ra khá thường xuyên và trong thời gian gần đây mức độ ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp (đã có một số doanh nghiệp lữ hành chuyển hướng không tiếp tục đưa khách đến Hàm Tiến - Mũi Né trong thời gian tới). Trước tình hình này, nhiều doanh nghiệp kiến nghị nên có chủ đầu tư đứng ra để xây dựng kè theo một quy cách chung để đảm bảo mỹ quan và đồng bộ. Đồng thời, đa phần các cơ sở đồng tình với việc chi trả kinh phí để phối hợp với chủ đầu tư cùng làm kè nhưng phải đảm bảo tiến độ thi công nhanh chóng.

M.V. Ảnh: Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh nghiệp du lịch ở Hàm Tiến kiến nghị nên có chủ đầu tư để xây dựng kè