Theo dõi trên

Doanh nghiệp phát triển nhờ quan hệ lao động hài hòa

11/06/2018, 08:21

BT- Công ty TNHH may Thuận Tiến được thành lập năm 2004, hoạt động sản xuất, gia công hàng may mặc. Kể từ khi thành lập đến nay, hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty luôn ổn định và phát triển, hiệu quả sản xuất kinh doanh năm sau cao hơn năm trước với tốc độ tăng bình quân từ 13 - 15 %/năm.  Hiện nay công ty duy trì ổn định 21 chuyền may thường và 3 chuyền may Hanger bán tự động, giải quyết việc làm cho hơn  1.800 lao động, thu nhập bình quân 6.864.000 đồng/ người/tháng.

                
Công nhân lao động tại Công ty TNHH may    Thuận Tiến. Ảnh: Đ.Hòa

Để có kết quả đó, những năm qua Công đoàn cơ sở Công ty TNHH may Thuận Tiến luôn chú trọng phát động thi đua, thể hiện được vai trò, chức năng, nhiệm vụ và là chỗ dựa tin cậy cho đoàn viên và công nhân lao động; luôn đồng hành vì sự phát triển ổn định, bền vững của công ty. Trong đó, việc thực hiện tốt quy chế dân chủ trong công ty luôn được coi trọng, xem đây là một nội dung để người lao động thể hiện vai trò cũng như quyền lợi của mình để đóng góp cho công ty ngày một phát triển. Thông qua hội nghị đối thoại định kỳ, đột xuất với người lao động, những tâm tư, nguyện vọng, bức xúc của người lao động đã được giải đáp thỏa đáng. Việc tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp với người lao động đã góp phần làm cho các hoạt động trong công ty đều được công khai minh bạch, mỗi người lao động đều biết được quyền lợi và trách nhiệm, nghĩa vụ của mình. Từ đó tạo ra không khí dân chủ trong sinh hoạt và làm việc, tạo ra mối quan hệ lao động hài hòa, đoàn kết góp phần tích cực cho hoạt động sản xuất phát triển. Cùng với đó, việc xây dựng mối quan hệ giữa người quản lý và người lao động trên cơ sở hợp tác, cởi mở, lắng nghe và chia sẻ để tạo sự đồng thuận trong giải quyết công việc hàng ngày tại từng tổ, bộ phận, từ đó đã giảm thiểu những vướng mắc, bức xúc xảy ra giữa người lao động và người sử dụng lao động.

Từ năm 2007, công ty đã được các tổ chức quốc tế cấp giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO và hệ thống trách nhiệm xã hội theo tiêu chuẩn SA 8000.

 Hà Trúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh nghiệp phát triển nhờ quan hệ lao động hài hòa