Theo dõi trên

Độc đáo sản phẩm thêu ruy băng SVi

17/10/2017, 15:06 - Lượt đọc: 1,068

BTO -Đơn giản chỉ là thích, yêu rồi chọn thêu ruy băng trở thành cái nghề, xưởng thêu ruy băng SVi gần 2 năm qua đã trở thành cái tên quen thuộc với khách hàng nhiều nơi trên cả nước bởi những sản phẩm thêu tinh xảo, đẹp mắt.

         

Vốn là  giáo viên tiểu học, Trần Xuân Vi - khu phố 7, phường Tân An, thị xã La Gi mạnh dạn thôi nghề đứng lớp sau 12 năm gắn bó để theo đuổi đam mê. Ban đầu bạn bè thêu, thấy thích, Vi tìm hiểu, tập tành rồi manh nha ý tưởng mở một tiệm tranh thêu kết hợp với xưởng đóng khung đã có trước đó của chồng. Thấyhoạ tiết đẹp, Vi nảy sinh ý định thêu trên áo. Ban đầu, là những chiếc áo của mình và người thân được Vi thêu, ưng ý rồi đăng lên facebook. Không ngờ từ đó, cơ duyên đến, có người thích sản phẩm của Vi. Và đơn hàng đầu tiên là 200 sản phẩm áo đầm. Vừa mừng, vừa lo, khi lúc đó nhóm thêu chỉ có khoảng 5 người. Cho đó là cơ hội, nhất định không để vụt mất, cả nhóm "đồng tâm hiệp lực", đó là khoảng thời gian sáng đêm thức trắng để bắt đầu cho một thương hiệu thêu ruy băng SVi, tính đến nay đã có 10 xưởng tại địa bàn thị xã La Gi, huyện Hàm Tân và tại thành phố Phan Thiết, tuỳ từng thời điểm sẽ có từ 100 đến 150 chị em phụ nữ tham gia thêu. Vi tâm sự: "Lúc vào nghề thật không mấy dễ dàng, khi phải vừa học, vừa làm, tay chưa thông nghề chưa thạo. Nhưng với niềm đam mê, tính tỉ mỉ và tận tình chia sẻ kỹ thuật thêu cho các chị.  Không ít thời gian trắng đêm vì khách hàng, đến nay mọi việc đã đi vào ổn định".

         

Từ một người phụ trách tất cả các khâu, giờ đây đi vào hoạt động bài bản, Vi chỉ việc thiết kế mẫu, sau đó sẽ có kỹ thuật phụ trách hướng dẫn lại cho các nhân viên và tại từng xưởng thêu sẽ có người quản lý chung về mọi mặt. Được san sẻ, công việc nhẹ nhàng hơn, Vi có nhiều thời gian thoả sức sáng tạo với những mẫu hoa và con vật mới.

         

Vi cho biết:Khách hàng chủ yếu là các công ty may, cửa hàng kinh doanh vải và các thương hiệu thời trang thiết kế tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Với chất lượng sản phẩm thêu tại SVi, bằng sự tín nhiệm, thường thì các khách sỉ sẽ giới thiệu cho nhau, nguồn hàng nhiều lên từ đó. Vi tâm tư: " Vì đam mê, với sự nhiệt tâm của các chị, các cô đã gắn bó với mình, Vi cảm thấy cần có trách nhiệm, cố gắng làm sao để đảm bảo cho họ có việc làm thường xuyên, có được nguồn thu nhập ổn định".

         

Nhìn những hoa hồng, hoa lan, hoa trà, hình ảnh các con vật,... đầy màu sắc, hết sức sinh động - điểm nhấn cho những bộ trang phục, những chiếc túi xách, những chiếc gối thêm đẹp mắt và thêm phần giá trị. Dẫu biết thời trang và trào lưu thêu ruy băng sẽ có lúc lắng xuống, thế nên Vi rất nghiêm túc nghiên cứu, tìm tòi, để có thể ứng dụng thêu ruy băng vào những lĩnh vực khác để có thể tồn tại, vì với Vi, hiện thời thêu ruy băng là niềm đam mê bất tận.

         
   

      Tuỳ    vào số lượng sản phẩm thêu được mà thu nhập thấp nhất là 2 triệu, có    khi lên đến gần 8 triệu đồng một người mỗi tháng. Thuận lợi cho    người thêu là ai cũng có thể làm được: chị em phụ nữ, các em học    sinh, thậm chí là cả cánh đàn ông nếu có năng khiếu về mỹ thuật,...    và có thể nhận hàng về nhà làm vào những khoảng thời gian nhàn rỗi.   

         "Để có    thể thêu được thì dễ, nhưng để có sản phẩm đẹp đòi hỏi người thêu    phải cẩn thận, tỉ mỉ. Tuỳ vào năng khiếu mỗi    người Vi sẽ phân bổ công việc hợp lý ở các khâu, như: các chi tiết    thêu truyền thống, thêu máy, thêu ruy băng, hay tô màu cho sản phẩm".   Chủ xưởng    thêu ruy băng SVi cho biết.

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Độc đáo sản phẩm thêu ruy băng SVi