Theo dõi trên

Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Phan Rí: Sẵn sàng nhận lệnh phục vụ nhân dân

20/06/2018, 09:07

BT- Dù nhiều phương tiện bị đốt, đập phá, lấy cắp trong vụ việc xảy ra vừa qua khi một số kẻ quá khích tụ tập gây rối tại trụ sở Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Phan Rí (PCCC - CNCH), nhưng khi sự việc đi qua, công tác khắc phục hậu quả tại đây đã được tiến hành khẩn trương và toàn đội luôn sẵn sàng nhận lệnh phục vụ nhân dân.

                
Khắc phục hậu quả sau vụ việc.

Trong các ngày 10, 11/6 vừa qua, sau khi bị một số đối tượng quá khích do bị kích động đập phá, đã có nhiều trang thiết bị như: ô tô, công cụ chữa cháy, vật dụng cá nhân của các chiến sĩ tại trụ sở Đội Cảnh sát PCCC – CHCN Phan Rí (đóng trên QL1A, thuộc địa bàn xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình) bị đốt, phá. Hiện trường ngổn ngang, tan hoang như một bãi chiến trường với gạch đá, mảnh vỡ thủy tinh vương vãi khắp nơi, khung xe, phòng ốc làm việc cháy đen.

Việc đập phá trên của các đối tượng quá khích đã khiến nhiều người dân địa phương lo ngại, nếu có cháy nổ xảy ra trên địa bàn thì lấy gì để chữa cháy. Sự lo ngại này hoàn toàn chính đáng bởi Đội Cảnh sát PCCC - CHCN Phan Rí phục vụ chữa cháy cho 2 huyện Tuy Phong và Bắc Bình. Nếu đơn vị này không thể hoạt động được, thì khi có sự cố phải chờ xe của Đội Cảnh sát PCCC - CNCH Phan Thiết ở cách đó đến 70 km ra chữa cháy. Khi đó nước xa không cứu được lửa gần.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Trịnh Minh Hiển - Phó phòng Cảnh sát PCCC - CNCH Công an tỉnh cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Công an tỉnh đã lập tức chỉ đạo đơn vị rà soát các trang thiết bị bị hư hỏng để khẩn trương sửa chữa, khắc phục nhằm kịp thời phục vụ nhân dân khi có sự cố xảy ra. Đồng thời, ngay từ khi vụ việc đang diễn ra, lãnh đạo đơn vị, cấp ủy, chính quyền địa phương đã có mặt để động viên, giúp đỡ, khích lệ tinh thần cán bộ, chiến sĩ… Do đó, sau sự việc, anh em đã tiến hành dọn dẹp trụ sở, khắc phục hậu quả. Đến nay, mọi hoạt động đã trở lại bình thường. Hiện tại, đội vẫn có 1 xe bồn và 2 xe chữa cháy hoạt động tốt. Đặc biệt là tâm lý anh em vẫn rất vững vàng và toàn đội luôn sẵn sàng nhận lệnh phục vụ nhân dân bất cứ lúc nào. Trong ngày 17/6 vừa rồi, đội đã xuất xe cùng các cán bộ, chiến sĩ kịp thời chữa cháy cho một hộ dân tại Phan Rí Cửa. Điều này là minh chứng rõ nét nhất cho tinh thần sẵn sàng vì nhân dân phục vụ trong bất kỳ hoàn cảnh nào của cán bộ, chiến sĩ nơi đây.

Trần Đình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Phan Rí: Sẵn sàng nhận lệnh phục vụ nhân dân