Theo dõi trên

Đối thoại để hiểu dân và giải quyết bức xúc cho dân

21/08/2018, 10:15

BT- Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chương trình hành động số 20 của Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”, tình hình kinh tế - xã hội huyện Tuy Phong chuyển biến tích cực, một số kiến nghị được tập trung giải quyết, góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bức xúc của nhân dân.

                
      
   Cử tri xã Phú Lạc tại buổi đối thoại giữa người đứng    đầu cấp ủy, chính quyền tỉnh với nhân dân Tuy Phong.

Tháo gỡ vấn đề bức xúc

5 năm qua (2013 - 2018), công tác lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện Chương trình hành động số 20 của Tỉnh ủy được các cấp ủy, chính quyền, các ngành trong huyện Tuy Phong quan tâm thực hiện. Trọng tâm là tập trung thực hiện các nhiệm vụ chính trị, củng cố và phát huy tốt khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời, huy động nhân dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh.

Các cấp ủy đã lãnh đạo tốt việc chăm lo đời sống của nhân dân, nhất là đối tượng chính sách, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, các hộ yếu thế trong xã hội. 5 năm qua, Tuy Phong vận động thực hiện các phong trào thi đua yêu nước đạt và vượt chỉ tiêu như: Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Tiếp bước cho em đến trường”, thực hiện các công trình làm theo lời Bác, làm giao thông nông thôn, thủy lợi nhỏ, phục vụ dân sinh, vận động nhân đạo, cứu trợ. Mặt trận Tổ quốc huyện cũng đẩy mạnh  cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, phối hợp thăm và tặng gần 22 ngàn suất quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu, người có công, người nghèo trị giá gần 6,15 tỷ đồng. Triển khai vận động Quỹ “Vì người nghèo” hàng năm đều vượt chỉ tiêu, tổng 5 năm vận động được trên 4,65 tỷ đồng. Song song, công tác xây dựng nhà ở cho hộ nghèo được huyện quan tâm, trong 5 năm cấp huyện đã hỗ trợ xây dựng 342 căn nhà cho hộ nghèo với số tiền 8,515 tỷ đồng; vận động các mạnh thường quân trong và ngoài huyện hỗ trợ xây dựng 102 căn nhà trị giá 4,24 tỷ đồng. Công tác an sinh xã hội được Mặt trận và các tổ chức thành viên tiếp tục quan tâm, trong 5 năm đã vận động và tiếp nhận được hơn 42.156 suất quà, tổng trị giá 7,018 tỷ đồng. Ngoài ra, Ban Cứu trợ Mặt trận huyện đã chi cứu trợ kịp thời cho 525 trường hợp bị tai nạn, biển bị xâm thực và bệnh hiểm nghèo số tiền 624 triệu đồng. 

Đối thoại với nhân dân

Dự báo sắp đến tình hình khí hậu, thời tiết, thiên tai diễn biến thất thường, chi phí sản xuất tiếp tục tăng cao, giá nông sản không ổn định, sẽ ảnh hưởng đến sản xuất, thu nhập và đời sống nhân dân. Mặt khác, tình hình an ninh trật tự có lúc, có nơi còn diễn biến phức tạp; vấn đề khai thác cạn kiệt các nguồn lợi hải sản, ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nhân tố khiếu nại kéo dài, vượt cấp. Đáng lo ngại nhất là tình hình mua bán trái phép và sử dụng ma túy và các chất gây nghiện đang gây ra tâm trạng lo lắng, bức xúc trong nhân dân. Đây là những thách thức rất lớn đối với các cấp ủy, chính quyền Tuy Phong trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Chính vì vậy, Tuy Phong xác định nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới là tiếp tục lãnh đạo quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 25, Chương trình hành động số 20 của Tỉnh ủy. Trong đó, trọng tâm là Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Thực hiện tốt việc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Qua đó, nắm bắt tình hình dư luận xã hội để có hướng giải quyết ổn định những vấn đề bức xúc trong nhân dân.

 KIM ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đối thoại để hiểu dân và giải quyết bức xúc cho dân