Theo dõi trên

Đối thoại với doanh nghiệp về thực thi pháp luật lao động

24/09/2019, 16:51 - Lượt đọc: 6

BTO- Sáng 24/9, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về tình hình thực thi pháp luật lao động. Tham dự có đại diện lãnh đạo Bảo hiểm Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Quản lý các Khu công nghiệp và 25 doanh nghiệp với gần 200 lao động. 

Sau khi nghe Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thông tin một số quy định mới về lao động, tiền lương, việc làm, dạy nghề, an toàn vệ sinh lao động, BHXH, bảo hiểm thất nghiệp; Nghị định số 148 sửa đổi, bổ sung quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số nội dung của Bộ luật lao động; Nghị định số 149 quy định chi tiết về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc. Đại diện doanh nghiệp và người lao động đã mạnh dạn trao đổi, nêu những vướng mắc liên quan tới việc thực hiện pháp luật lao động, Luật BHXH, Luật Việc làm và các vấn đề có liên quan… 

Đối thoại với doanh nghiệp là cơ hội để ngành chức năng lắng nghe và giải đáp những vướng mắc trong quá trình thực hiện pháp luật lao động từ phía doanh nghiệp. Đồng thời, sẽ tổng hợp kiến nghị để đề xuất với tỉnh, với trung ương xem xét giải quyết hoặc sửa đổi, bổ sung các quy định cho phù hợp với thực tế. 

T.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đối thoại với doanh nghiệp về thực thi pháp luật lao động