Theo dõi trên

Đồn Biên phòng Mũi Né: Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Biên phòng tỉnh

03/03/2019, 09:59

BTO- Quản lý 29 km chiều dài bờ biển với 2 phường nằm trong khu vực biên giới biển của tỉnh là Hàm Tiến và Mũi Né, những năm qua vượt qua khó khăn thách thức, Đồn Biên phòng Mũi Né luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Qua đó liên tục dẫn đầu phong trào thi đua của Biên phòng tỉnh.

                
      Một đối tượng phạm tội về ma túy bị Đồn Biên phòng Mũi Né bắt giữ

Hàm Tiến, Mũi Né là những địa bàn trọng điểm về du lịch của tỉnh. Hàng năm tại đây đón một lượng lớn khách du lịch đến tham quan nghỉ dưỡng. Đây là điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế xã hội, nhưng cũng đặt ra những thách thức không nhỏ trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Trung tá Nguyễn Duy Thìn - Chính trị viên Đồn Biên phòng Mũi Né cho biết, những năm qua dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cấp ủy, Ban Chỉ huy Đồn luôn có nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo sát, đúng với tình hình thực tế và yêu cầu nhiệm vụ, bám sát sự chỉ đạo của cấp trên. Từ đó, chúng tôi đã triển khai đồng bộ các biện pháp, công tác biên phòng; phối hợp hiệp đồng với các lực lượng liên quan, các ban, ngành, đoàn thể của địa phương giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội an ninh quốc phòng và bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh khu vực biên giới biển mà đơn vị phụ trách. Năm 5 qua (từ năm 2014 đến 2018), Đồn đã độc lập, phối hợp phát hiện, bắt và khởi tố 45 vụ phạm tội mua, bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy; năm 2018, Đồn đã huy động 205 lượt cán bộ, chiến sĩ giúp nhân dân trong phòng chống lụt bão và tham gia chương trình “Hãy làm sạch biển”; trao tặng hơn 200 xuất quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn. Ngoài ra Đồn còn tích cực tổ chức thăm, khám sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho các hộ nghèo hay tham gia chương trình “Nâng bước em đến trường”. Bên cạnh đó, việc duy trì nghiêm công tác quản lý kỷ luật, xây dựng môi trường đơn vị có cảnh quan xanh - sạch - đẹp cũng được đơn vị quan tâm chú trọng...

                
      
      Tham gia chương trình hãy làm sạch biển

Với những kết quả đã đạt được, liên tục trong 5 năm qua (từ năm 2014 đến 2018), Đồn Biên phòng Mũi Né đều đạt danh hiệu Đơn vị Quyết Thắng và Chi bộ của đơn vị đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu cấp trên cơ sở; 100% Đảng viên được phân loại hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2016 và 2017 Đồn Biên phòng Mũi Né đã được UBND tỉnh tặng cờ thi đua dẫn đầu phong trào thi đua của tỉnh và được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng tặng bằng khen.

                
      
      Trao quà cho người nghèo

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồn Biên phòng Mũi Né: Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Biên phòng tỉnh