Theo dõi trên

"Đơn giản xuất phát từ cái tâm"

15/04/2018, 09:54

BTO - Gần như không có quyền lợi gì đáng kể khi gia nhập tổ, tuy nhiên, không vì thế mà các anh thiếu tinh thần trách nhiệm với công việc. "Đơn giản vì xuất phát từ cái tâm mình muốn thế" - đó là chia sẻ chung của các thành viên trong tổ xe ôm tham gia phát hiện, tố giác các loại tội phạm phường Phước Hội, thị xã La Gi.

         

Được Hội cựu chiến binh phường đứng ra thành lập, chính thức hoạt động vào tháng 4/2017, ban đầu 5 thành viên, đến nay, tổ xe ôm tham gia phát hiện và tố giác tội phạm Phước Hội có 7 thành viên. Kết hợp với công việc mưu sinh thường nhật, có điều kiện theo dõi và bám sát địa bàn, các anh được chia phụ trách tại những địa bàn trọng điểm, như: khu vực bến đò - khu phố 2, công viên Diên Hồng, khu vực chợ La Gi,... là nơi tập trung đông người, lưu thông, mua bán diễn ra sôi nổi, các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy lợi dụng trà trộn hoạt động. Thông thường khi phát hiện đối tượng nghi vấn, thành viên trong tổ xe ôm sẽ bí mật theo dõi, báo về công an khu vực để được hỗ trợ kịp thời. Trong những trường hợp bắt buộc, có anh cũng trực tiếp ra tay trấn áp. Hai trong số các thành viên của tổ được Ủy ban nhân dân phường Phước Hội và công an thị xã La Gi tặng giấy khen đột xuất vì đã có thành tích tham gia tố giác tội phạm. Tính đến nay, sau gần 8 tháng hoạt động, tổ đã cung cấp tổng cộng 19 nguồn tin, giúp công an phường Phước Hội bắt quả tang 6 đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy và 12 đối tượng đánh bạc. Ngoài ra tổ xe ôm còn cung cấp các nguồn tin về buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tại một số khu vực, kiến nghị Đảng ủy, Ủy ban nhân dân phường xử lý.

Khi hoạt động xe ôm đang gặp rất nhiều khó khăn vì lượng khách bị chi phối do các phương tiện vận chuyển xe buýt, taxi, thu nhập của các anh chỉ khoảng 70 đến 80 ngàn đồng cho một ngày hơn 10 giờ làm việc. Hoạt động tham gia phát hiện và tố giác tội phạm tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trong khi, điều kiện hạn chế, từ nguồn quỹ Hội cựu chiến binh phường chỉ trích mua bảo hiểm tai nạn và một áo đồng phục. Vậy mà, vì cái tâm khi gặp chuyện bất bình, lại chẳng thể đứng yên. "Cứ còn chạy xe ôm, chúng tôi vẫn sẽ tham gia phát hiện và tố giác tội phạm" - một thành viên của tổ quả quyết. Bằng việc làm nhỏ của mình, các anh đã hưởng ứng phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc, góp phần mang lại cuộc sống bình yên cho người dân địa phương.

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Đơn giản xuất phát từ cái tâm"