Theo dõi trên

 Đón tết sớm ở đảo Sinh Tồn

10/01/2019, 10:51

BTO- Vượt qua khoảng 30 hải lý từ đảo Đá Lớn, sáng ngày 9/1 đoàn công tác đã đến xã đảo Sinh Tồn trao quà và chúc tết.

Trung tá Nguyễn Tuấn Anh - Chỉ huy trưởng đảo Sinh Tồn báo cáo trước đoàn công tác, năm qua xã đảo làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, định hướng tư tưởng về tình hình trên biển và trong khu vực; Hầu hết cán bộ, chiến sĩ, nhân dân, các lực lượng công tác trên đảo có phẩm chất chính trị vững vàng... Thường xuyên xây dựng giữ gìn mối đoàn kết quân dân. Làm tốt công tác khám và điều trị cho nhân dân trên đảo và ngư dân ra đánh bắt tại Quần đảo Trường Sa. Đã tổ chức khám và cấp thuốc cho 324 người dân và ngư dân, trong đó 196 ngư dân. Để chào đón đoàn công tác từ đất liền, Chỉ huy xã đảo tổ chức chương trình đón tết sớm với những trò chơi kéo co, hái hoa dân chủ, văn nghệ hát về biển đảo quê hương, đất nước... tạo nên không khí ấm áp, tươi vui. Tết trên đảo cũng có đầy đủ bánh mứt, thịt gà, thịt heo, có mâm ngũ quả và bánh chưng. Mâm cỗ được các chiến sĩ trang trọng dâng lên bàn thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sĩ.

                                     
Thi kéo co
   
Gói bánh chưng
   

Sáng đầu năm mới, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo cùng mặc trang phục đẹp, chỉnh tề làm lễ thượng cờ, hát Quốc ca trước bia chủ quyền, nghe đọc thư chúc Tết của Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân... Những cư dân trên đảo cùng người thân đi lễ chùa cầu cho đất nước phồn vinh, cuộc sống bình an...

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
 Đón tết sớm ở đảo Sinh Tồn