Theo dõi trên

Đồng bào Công giáo: Đón Giáng sinh ấm áp, an lành

24/12/2018, 10:39

BT- Một mùa Giáng sinh nữa lại đến, khắp nơi trên địa bàn tỉnh không khí Giáng sinh đã tràn ngập, đồng bào chào đón Giáng sinh trong không khí trang trọng, đoàn kết, an lành.

 Trong những ngày này, đến thăm giáo xứ Vinh Thanh - phường Phước Lộc (thị xã La Gi) chúng tôi cảm nhận được không khí chào đón lễ Giáng sinh diễn ra vui tươi, đầm ấm. Phía bên trong, bên ngoài nhà thờ và sân khấu đều được trang trí cây thông noel, các hang đá đẹp mắt, lộng lẫy và rực rỡ ánh đèn. Giáo xứ Vinh Thanh có hơn 3.300 giáo dân đang sinh sống tại phường Phước Lộc và Tân Phước. Đời sống của giáo dân chủ yếu dựa vào nghề biển, làm công nhân, buôn bán…thu nhập khá ổn định. Linh mục Lê Minh Tuấn - Chánh xứ Giáo xứ Vinh Thanh cho biết: “Những năm qua giáo xứ luôn vận động giáo dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận, địa phương phát động và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước”. Đặc biệt, giáo xứ đã xây dựng thí điểm mô hình “khu phố tự quản” trong giáo họ ở khu phố 3, phường Phường Lộc.

                
Giáo xứ Vinh Thanh.

Qua 2 năm thực hiện, mô hình phát huy hiệu quả tích cực, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, giảm các tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó, Giáo xứ Vinh Thanh luôn quan tâm đến các hoạt xã hội từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn như xây, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, tổ chức phát quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật trên địa bàn thị xã La Gi…Giáng sinh năm nay, cũng như mọi năm, Giáo xứ Vinh Thanh tổ chức nhiều hoạt động thánh ca, thánh lễ trước và trong ngày 24/12 và tổ chức thăm, tặng quà cho người nghèo.

Không chỉ có giáo xứ, trên các trục đường vào các giáo họ hay trước cổng của các hộ gia đình giáo dân được trang hoàng cây thông noel, các hang đá, đèn nháy đẹp mắt và lộng lẫy. Tất cả tạo nên một bức tranh đầy màu sắc, thể hiện sự tôn kính và tấm lòng của giáo dân đối với ngày lễ trọng đại của tôn giáo mình. Giáo dân Hồ Anh Kỳ ở phường Phước Lộc cho biết, trước đó một tuần, tranh thủ những lúc rảnh rỗi, chúng tôi đã tập trung tại nhà thờ để trang hoàng và dọn dẹp, trang trí lại nhà cửa gọn gàng. Đây là dịp để gia đình đoàn tụ, bà con hỏi thăm nhau và cùng nhau uống ly rượu mừng, chung vui bữa cơm thân mật và cầu chúc một mùa Giáng sinh tràn đầy hạnh phúc, bình an”.

                
      
Lãnh đạo Mặt trận tỉnh thăm và chúc mừng    Giáng sinh Ban Đại diện Tin Lành tỉnh ở xã Tân Phúc.

Theo Ban Đại diện Tin Lành tỉnh ở xã Tân Phúc (Hàm Tân), năm nay bà con giáo dân đạo Tin Lành đón Giáng sinh với tinh thần rất phấn khởi, vì các loại cây trồng như điều, mì được mùa được giá. Năm qua, giáo dân luôn đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn để cùng nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Đồng thời, bà con giáo dân luôn tự ý thức “sống tốt đời, đẹp đạo”, tích cực tham gia các phong trào của xã, giữ gìn an ninh trật tự, làm công tác xã hội từ thiện…

Ghi nhận sự đóng góp của bà con công giáo trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, hàng năm UBMTTQVN tỉnh, lãnh đạo Tỉnh ủy đều tổ chức thăm, tặng quà và chúc mừng Giáng sinh một số linh mục, mục sư, sơ, nữ tu, Ban đại diện Tin Lành tỉnh… Đồng thời, mong muốn tiếp tục giúp đỡ giáo dân thi đua lao động sản xuất,  đoàn kết, thống nhất cùng chính quyền địa phương và người dân xây dựng quê hương giàu mạnh. Đặc biệt chung sức, đồng lòng hỗ trợ chính quyền trong xây dựng nông thôn mới; chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước theo tinh thần “sống tốt đời đẹp đạo”.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng bào Công giáo: Đón Giáng sinh ấm áp, an lành