Theo dõi trên

Đồng hành, sát cánh cùng thí sinh

26/06/2018, 15:41

BTO- Những ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2018, chúng ta dễ dàng thấy hình ảnh những bạn trẻ trong màu áo xanh tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi. Họ là đoàn viên học sinh, sinh viên tràn đầy nhiệt huyết, không quản nắng mưa, sẵn sàng thức khuya dậy sớm đồng hành cùng thí sinh trong suốt kỳ thi.

                
   
      Đội TSMT Tiếp nước, động viên các thí sinh tại    điểm thi Trường THPT Phan Thiết

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay được tổ chức tại từng địa phương nên thuận lợi cho thí sinh. Tuy nhiên, không vì vậy mà hoạt động Tiếp sức mùa thi trở nên trầm lắng mà thay vào đó là không khí chuẩn bị, hỗ trợ thí sinh hết sức sôi nổi. Không chỉ hỗ trợ vật chất, những tình nguyện viên này còn là “điểm tựa” cho các thí sinh về mặt tinh thần.

                       
   
   
      Đội TSMT tiếp nước cho thí sinh và phụ huynh tại    điểm thi Trường chuyên Trần Hưng Đạo

Cứ đến các điểm thi không khó để bắt gặp những tình nguyện viên đang động viên, nhắc nhở mang máy tính, giấy tờ, phát nước suối hay gửi lời chúc may mắn đến các thí sinh. Tại điểm thi trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo là đội Tiếp sức mùa thi của Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận. Đã trải qua hơn nửa chặng đường tiếp sức, các tình nguyện viên ít nhiều đã thấm mệt bởi cái nắng gay gắt của xứ biển. Thế nhưng ở các em vẫn luôn tràn đầy nhiệt huyết, nụ cười thường trực trên môi cùng những lời trêu đùa, động viên nhau để quên đi sự mệt mỏi. Em Trần Thúy Nhi (sinh viên Khoa Du lịch – Văn hóa Trường Cao đẳng Cộng đồng) chia sẻ: “Để có thể hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh trong kỳ thi này, đội của chúng em ngoài hỗ trợ nước suối thì khi kết thúc buổi thi đội sẽ chuẩn bị thêm nước chanh hoặc mủ trôm để giúp thí sinh bớt mệt trong những ngày nắng nóng. Năm nay là năm đầu tiên em tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi nên thời gian đầu cũng còn bỡ ngỡ, nhưng bây giờ cảm thấy rất vui, mấy anh chị em trong đội lúc nào cũng vui vẻ và thân thiết”. Đặc biệt, để đảm bảo bữa ăn trưa đầy đủ chất lượng và vệ sinh cho các thí sinh từ huyện đảo Phú Quý trong những ngày thi, Đoàn trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận đã vận động Hội Thiện Nguyện Phan Thiết hỗ trợ cơm và nước uống.

                
   
      Chuẩn bị bữa trưa cho các thí sinh của Trường    THPT Ngô Quyền (Phú Quý)

Không chỉ các bạn sinh viên mới tham gia tiếp sức mùa thi, mà ngay cả các em học sinh cũng nhiệt tình hưởng ứng với mong muốn cổ vũ cho các anh, chị khóa trên. Em Hà Mỹ Cát Tường, học sinh lớp 11A5 Trường THPT Phan Thiết chia sẻ: “Em tham gia đội Tiếp sức mùa thi tại trường với mong muốn được động viên tinh thần, tiếp thêm động lực cho các anh, chị khối 12. Em nghĩ nếu năm nay em tham gia cổ vũ tinh thần cho các anh, chị thì năm sau khi em đi thi cũng sẽ được các em lớp dưới cổ vũ, động viên tinh thần. Qua đợt tham gia tiếp sức mùa thi này, em mới thấu hiểu được những “hi sinh” thầm lặng của thế hệ các anh, chị tình nguyện đi trước”.

                
   
      Đội TSMT tiếp nước, hỏi thăm thí sinh khi kết    thúc buổi thi tại điểm thi Trường THPT Phan Chu Trinh

Trong các đợt Tiếp sức mùa thi, có lẽ tình nguyện viên chính là những người đến điểm thi sớm và về nhà muộn hơn thí sinh. Anh Nguyễn Bảo Khánh – đoàn viên phường Bình Hưng, tham gia tình nguyện tại điểm thi Trường THPT Phan Chu Trinh tâm sự: “Vào những ngày thi các tình nguyện viên phải đến điểm thi từ sớm, buổi sáng 6 giờ và buổi chiều 1 giờ, còn khi nào các thí sinh thi xong thì tình nguyện viên mới thu dọn các vật dụng xong rồi ra về. Tôi tham gia đến nay đã 3 mùa thi, làm tiếp sức mùa thi tuy mệt nhưng vui vì được trực tiếp hỗ trợ nước uống, động viên tinh thần, chúc các em thi may mắn. Và đặc biệt sau mỗi buổi thi được nhìn thấy niềm vui khi các em làm được bài chính là động lực to lớn giúp tôi cũng như các tình nguyện viên vượt qua mệt mỏi”.

Trao yêu thương, nhận chia sẻ. Cứ như thế hành động đẹp của các bạn tình nguyện viên tiếp tục lan tỏa, tiếp nối qua mỗi kỳ thi căng thẳng. Tiếp sức mùa thi không chỉ là những kỷ niệm đẹp mà còn là niềm tự hào của các tình nguyện viên khi họ nhớ về tuổi trẻ tươi đẹp – sẵn sàng khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện, thầm lặng  góp sức cho giấc mơ đại học của bao thế hệ học sinh.

  Điểm thi tại Trường THPT Hàm Thuận Bắc:

Sáng nay (26/6), hơn 600 thí sinh tại điểm thi Trường THPT Hàm Thuận Bắc bước vào ngày thi thứ hai - tổ hợp môn khoa học tự nhiên.

6 giờ 30 tại điểm thi này đã có rất đông học sinh tới dự thi. Một số tranh thủ ôn bài, số khác tụ tập bàn luận, chia sẻ về kết quả làm bài của 2 môn Ngữ văn và Toán. Cô Trần Thị Xuân Hương- Hiệu trưởng nhà trường, Phó trưởng điểm thi THPT Hàm Thuận Bắc và thầy Phan Đình Dương - Bí thư Đoàn trường đã qua lại các nhóm để hỏi thăm và động viên các sĩ tử trước khi vào phòng thi.

                
      Đội xe ôm tiếp sức sẵn sàng phục vụ thí sinh khi cần

Không còn quá căng thẳng và hồi hộp như ngày thi đầu tiên, nhưng trên gương mặt của các thí sinh vẫn còn lộ vẻ lo lắng. Đa số học sinh Trường THPT Hàm Thuận Bắc đều đánh giá đề thi môn Ngữ văn và Toán rất khó để lấy điểm cao, làm vừa khít thời gian. Thậm chí nhiều câu hỏi trong đề Toán các em đánh theo phương thức loại trừ. Cô Hương cho biết: Điểm thi THPT Hàm Thuận Bắc có 605 thí sinh tham gia/26 phòng thi, trong đó có 24 thí sinh tự do, số cán bộ phục vụ thi và giám thị là 88 người. Ngày thi đầu tiên cán bộ coi thi và thí sinh đều tuân thủ các nội quy của kỳ thi, an ninh trật tự, điện nước đảm bảo. Rất tiếc mặc dù từ chiều 24/6 cán bộ coi thi đã phổ biến và dặn dò rất kỹ về thời gian thi nhưng vẫn có 3 thí sinh vắng thi, trong đó có 1 thí sinh tự do, 1 trường hợp buổi chiều đến trễ do ngủ quên.

                
      Học sinh tranh thủ ôn bài trước giờ thi

Sáng 26/6, khi có tiếng trống yêu cầu thí sinh vào phòng tập trung, chúng tôi đã ghi nhận 1 trường hợp quên phiếu thí sinh. Rất may nhà thí sinh này ở gần, kịp về lấy và đến trước giờ phát đề.

Điều khiến thí sinh và người nhà các em thấy ấm lòng là trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2018 tại điểm thi Trường THPT Hàm Thuận Bắc có Đội tiếp sức mùa thi khá hùng hậu và chuyên nghiệp. 30 đoàn viên, thanh niên đều rất năng nổ, nhiệt tình và vui vẻ, thay ca nhau trực để bất cứ lúc nào thí sinh và Hội đồng thi cần đều có mặt. Thầy Dương thông tin: Buổi sáng ngày 25/6, đội đã phát gần 200 viết chì, tẩy cho các thí sinh, đồng thời tiếp nước cho các em khi kết thúc môn thi. Hỗ trợ tiền cho 25 thí sinh nhà ở xa mua cơm trưa. Bố trí chỗ nghỉ trưa cho thí sinh có nhu cầu tại Nhà văn hóa huyện hoặc sân trường. Đội xe ôm 4 thành viên luôn trong tư thế sẵn sàng phục vụ, chở thí sinh về, mua thức ăn, nước uống, vật dụng cho các em trong giờ trưa... Tất cả kinh phí hoạt động đều lấy từ nguồn quỹ của Đoàn trường và sự hỗ trợ Đại học Phan Thiết, Tỉnh đoàn, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn.

Ngoài ra Đội tiếp sức mùa thi của trường còn có nhiệm vụ nhắc nhở người dân đảm bảo giao thông trước cổng trường, ngăn chặn những đối tượng lạ tới dò hỏi thông tin học sinh, tụ tập đông người, phát tờ rơi trước cổng trường, dọn vệ sinh khuôn viên trường học vào cuối ngày thi. Cũng trong ngày hôm qua, đội đã kịp thời nhặt được và trả lại 2 phiếu thí sinh và 1 chứng minh nhân dân cho các trường hợp bị mất.

Nhóm Phóng viên CT - XH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng hành, sát cánh cùng thí sinh