Theo dõi trên

Dự án Bệnh viện đa khoa Quốc tế Phú Trinh: Phải đảm bảo môi trường sau thu hồi

07/04/2020, 09:28 - Lượt đọc: 420

 BT- Cỏ dại rậm rạp, rác rưởi của các hộ dân đổ vào dự án, mùa mưa ngập úng là thực trạng đang diễn ra tại Dự án Bệnh viện đa khoa Quốc tế Phú Trinh, TP. Phan Thiết.

                
Khu đất nhếch nhác, gây mất mỹ quan.

 Ảnh hưởng môi trường sống

Dự án Bệnh viện đa khoa Quốc tế Phú Trinh với diện tích đất hơn 4.797 m2 ở khu phố 7, phường Phú Trinh, TP.Phan Thiết do Công ty cổ phần Bệnh viện Nghỉ dưỡng Du lịch Việt Nam làm chủ đầu tư. Dự án được UBND tỉnh cấp phép đầu tư từ năm 2007, nhưng nhiều năm qua vẫn “giậm chân tại chỗ”. Bao nhiêu năm không triển khai dự án là bấy nhiêu năm khu vực này mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường. Hiện vào mùa khô cỏ mọc um tùm, muỗi mòng, rác rưởi nhếch nhác, tuy nhiên không ai dám đốt vì sợ hỏa hoạn. Vào mùa mưa ngập lụt, nước tù đọng khi hệ thống thoát nước bị nghẽn, không có lối thoát ảnh hưởng cuộc sống người dân. Một cư dân sinh sống lân cận dự án chia sẻ, cỏ dại mọc rậm rạp không có ai phát dọn, mà có phát dọn thì cỏ cũng mọc lên lại. Đốt thì không ai dám, vì sợ cháy lan sang nhà dân, còn mùa mưa thì ngập úng...

Người dân khu phố 7 đã nhiều lần phản ánh tình trạng ô nhiễm lên UBND TP. Phan Thiết, nhưng giải pháp tạm thời chỉ dừng lại ở việc nạo vét tuyến mương thoát nước cho chảy ra đường Trần Phú. Vì khu vực thuộc dự án nên không ai dám “đụng” vào, nếu có thì cũng chỉ thông báo và nhắc nhở những vấn đề gì có liên quan. Ông Nguyễn Xuân Bình, khu phố 7, phường Phú Trinh cho biết: Tình trạng ô nhiễm môi trường sống đã kéo dài. Nguyện vọng của nhân dân mong muốn ngành chức năng làm lại hệ thống cấp thoát nước để không ngập lụt vào mùa mưa.  

Cần quan tâm đến vệ sinh môi trường

Dự án đã vi phạm pháp luật về đất đai khi Nhà nước cho thuê nhưng không sử dụng đất trong 24 tháng kể từ ngày dự án đầu tư, nên UBND tỉnh ra quyết định thu hồi dự án. UBND TP. Phan Thiết đã chuyển quyết định đến cho các phòng, ban có liên quan để phối hợp kiểm tra giám sát. Giao UBND phường Phú Trinh có trách nhiệm trao quyết định cho chủ đầu tư dự án. Niêm yết quyết định tại trụ sở UBND phường và tại nơi sinh hoạt chung của cộng đồng dân cư phường. Bà Nguyễn Thị Ngọc Diệp – Chủ tịch UBND phường Phú Trinh cho biết, UBND phường có nhiệm vụ trao quyết định thu hồi dự án cho Công ty cổ phần Bệnh viện Nghỉ dưỡng Du lịch Việt Nam. Hiện chủ đầu tư dự án đã nhận quyết định thu hồi.

Theo quyết định, sau khi thu hồi toàn bộ diện tích đất giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý, để đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định. Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh thực hiện thủ tục hủy hợp đồng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho chủ đầu tư. Như vậy, toàn bộ diện tích đất của dự án hiện nay thuộc quyền sử dụng của Nhà nước, nhưng vấn đề quản lý môi trường trong khu vực cần phải được đảm bảo. Trong khi chờ đợi bán đấu giá diện tích đất cho những nhà đầu tư có năng lực hơn, thì môi trường nơi đây phải vệ sinh sạch sẽ. Mong muốn nhất của nhân dân khu phố 7, ngành chức năng quan tâm làm lại hệ thống thoát nước, phát dọn vệ sinh sạch sẽ trong khu vực, để bảo đảm môi trường sống cho người dân.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án Bệnh viện đa khoa Quốc tế Phú Trinh: Phải đảm bảo môi trường sau thu hồi