Theo dõi trên

Dự án thích ứng với biến đổi khí hậu: AFD sẵn sàng xem xét việc tài trợ

11/03/2017, 09:02

BTO- Trong khuôn khổ chương trình làm việc của Đoàn tìm hiệu dự án - Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) và các bộ ngành Trung ương về Dự án thích ứng với biến đổi khí hậu, chiều ngày 10/3 tại UBND tỉnh Bình Thuận đã diễn ra cuộc họp tổng kết chuyến tìm hiểu, với sự tham dự của 4 tỉnh thụ hưởng, gồm Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đắc Nông.

                
      Buổi họp tổng kết với sự tham dự của 4 tỉnh hưởng thụ dự án

Về phía AFD cho biết, trong thời gian tới, dự kiến chương trình tiếp theo của AFD là gửi hồ sơ bước đầu lên Bộ Kế hoạch và Đầu tư, để trình lên Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời mong muốn các tỉnh xếp thứ tự ưu tiên trong các hạng mục công trình nếu bị cắt giảm. Các địa phương bày tỏ mong muốn dự án  sẽ sớm được thực hiện, đúng quy trình; nắm rõ những điều kiện tài trợ cụ thể, lãi suất…

Riêng tỉnh Bình Thuận, ông Phạm Văn Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong thời gian sớm nhất, tỉnh sẽ tính toán, bổ sung các hồ sơ đã đề xuất; cập nhật về kịch bản biến đổi khí hậu; giải pháp chống xói lở bờ biển…theo yêu cầu của AFD. Tiếp tục chỉ đạo đơn vị tư vấn rà soát, tư vấn đầu tư… Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Pháp có các chuyên gia đến hỗ trợ, bổ sung các giải pháp về biến đổi khí hậu trên địa bàn; cơ bản chấp nhận các đề xuất của tỉnh. Đối với Bộ, ngành Trung ương, Bình Thuận mong muốn được tạo điều kiện thuận lợi trong các hồ sơ gửi các Bộ. Mặt khác, giữa các tỉnh thụ hưởng phải có sự phối hợp chặt chẽ và hy vọng thời gian tới dự án này sẽ thành công.

Thống nhất với ý kiến của các tỉnh thụ hưởng dự án, ông GENEVEY- Giám đốc cơ quan Phát triển Pháp tại Việt Nam cho biết sắp tới AFD sẽ soạn thảo một bản ghi nhớ. Trong đó, nội dung đề cập đến việc AFD có ý định chấp nhận những đề xuất của các tỉnh và sẵn sàng xem xét việc tài trợ.

Trước đó, như đã đưa tin vào sáng 9/3, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với AFD về dự án thích ứng với biến đổi khí hậu của 4 tỉnh Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đăk Nông. Theo đề xuất dự án của đơn vị tư vấn tại Bình Thuận, phạm vi dự án gồm các huyện Tánh Linh, Hàm Tân, thị xã La Gi, Hàm Thuận Nam với tổng diện tích 3181.5 km2, dân số 389,497 người. Mục tiêu chính nhằm chống hạn, xói lở, ngập lụt thích ứng biến đổi khí hậu cho các huyện phía Nam tỉnh…

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án thích ứng với biến đổi khí hậu: AFD sẵn sàng xem xét việc tài trợ