Theo dõi trên

Dự báo số người tiếp xúc gần bệnh nhân Covid-19 thứ 34 sẽ nhiều hơn

11/03/2020, 10:59 - Lượt đọc: 6

BTO- Sáng 11/3, các đội phản ứng nhanh từ tuyến tỉnh đến huyện tiếp tục điều tra dịch tễ, lấy mẫu với trường hợp có tiếp xúc gần với nữ  bệnh nhân 51 tuổi, tên T., nhiễm Covid-19; phun thuốc sát khuẩn vệ sinh môi trường tại nhà của những người tiếp xúc gần.

                
      Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Ông Đinh Thế Hùng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết: Đến giờ này, ngành y tế tỉnh chưa tính toán chuyện khoanh vùng, cách ly khu vực. Điều quan trọng ngay bây giờ là tìm cho được những người tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1) và F2 người tiếp xúc với những người F1. Dự báo, số người tiếp xúc gần với bệnh nhân có khả năng vượt xa con số 17 người đã công bố tối qua (10/3).

 Nếu như bệnh nhân khai báo không đầy đủ về các trường hợp tiếp xúc gần, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật sẽ làm tờ trình cho Sở Y tế đề nghị Công an vào cuộc.

                
      Phun thuốc sát khuẩn.

Theo ông Hùng, chị T. nhiễm Covid-19 là F0 đang điều trị cách ly tại bệnh viện. Các trường hợp nghi nhiễm hoặc tiếp xúc với bệnh nhân này là F1, được cách ly tập trung. Còn F2 là những người tiếp xúc với F1, được cách ly tại nhà. Ngành y tế theo dõi sức khỏe, hướng dẫn cụ thể cách phòng bệnh cho người cách ly. Ông Hùng kêu gọi người dân nào có tiếp xúc gần với bệnh nhân, và tiếp xúc với trường hợp F1, thì hãy chủ động tự giác liên hệ với cơ quan y tế để được giúp đỡ phòng bệnh, tránh lây lan trong cộng đồng.

    
      Các trường hợp F0, F1, F2, F3… liên quan đến dịch   Covid-19 được xác định như sau: F0 là người được xác định dương tính với   Covid-19. F1 là người nghi nhiễm hoặc tiếp xúc với người dương tính   Covid-19 (F0). F2 là người tiếp xúc gần với F1. F3 là người tiếp xúc gần   với F2.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự báo số người tiếp xúc gần bệnh nhân Covid-19 thứ 34 sẽ nhiều hơn