Theo dõi trên

Du khách đến Hàm Tiến - Mũi Né kín phòng dịp lễ 30/4 và 1/5

20/04/2018, 17:18

BTO- Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, hầu hết khu nghỉ mát (resort) kể cả các resort ở khu vực bị biển xâm thực tại “Thủ đô resort Hàm Tiến – Mũi Né” cho biết đã kín phòng từ trước lễ vài ngày.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày, tính đến thời điểm này, theo khảo sát của PV BinhthuanOnline, phần lớn các resort Hàm Tiến -Mũi Né đều cho biết đã và gần kín phòng từ trước lễ.

Đồng Minh Trung – nhân viên bán phòng resort Năm Châu Boutique ở Mũi Né cho biết, resort đã gần kín phòng vào các ngày 29/4  đến ngày 1/5. Sở dĩ chưa dám cung cấp chắc chắn kín phòng do nhiều khách chưa chốt ngày. Tương tự, resort Allezboo chưa chốt được chính xác số phòng khách đã đặt, tuy nhiên một nhân viên khẳng định, đến thời điểm nay khách đến nghỉ dưỡng tại resort trong 2 ngày lễ đạt 96% công suất phòng, dự kiến cũng kín phòng.

 Trong khi,  nhiều khu nghỉ dưỡng khác gồm Seahorse resort & Spa và khu nghỉ dưỡng 5 sao Annantara đã kín phòng. Ông Trần Anh Thi – Tổng Giám đốc Khu nghỉ dưỡng Seahorse resort & Spa cho biết, trong 4 ngày từ 28/4 đến 1/5 đã kín phòng.

Tại khu biển xâm thực trong cùng khu vực – nơi có những resort bị ảnh hưởng, phần lớn các chủ resort cho biết đã kín phòng. Ông Mai Minh Sơn - Tổng Quản lý resort Villa Aria – nơi có 23 phòng nghỉ cho hay, từ 28 – 30/4 đã kín, riêng ngày 1/5 còn trống khoảng 1- 2 phòng. Trong khi, resort Sunrise, Hiệp Hòa, Sunny beach – nơi có 192 phòng đã kín phòng. Ông Phương Quang – Quản lý resort Sunrise cho biết, 2 ngày lễ đã kín phòng, khách đặt từ nhiều tháng trước.

Qua thông tin từ các chủ resort, phần lớn các resort kín phòng dịp lễ từ nhiều tháng trước do có ký hợp đồng hoặc tự liên hệ với các tour du lịch như Saigontourist, Vietravel, Đất Việt, Chợ lớn...

Liên quan đến việc bãi biển bị xâm thực thiếu mỹ quan, nhưng vẫn kín phòng, các chủ resort ảnh hưởng giải thích, khi bán phòng hoặc ký hợp đồng, các tour đến khảo sát trước khi đặt mua và ký. Trong thời gian đã bán phòng nếu có xảy ra tình trạng gì trong khu vực resort như sửa chữa, bãi biển bị xâm thực… chủ resort phải thông báo cho các tour đến khảo sát lại, để họ quyết định hủy hay tiếp tục.

 Sau khi bị biển xâm thực bãi biển, các resost đã thông báo cho các tour, đồng thời khắc phục sửa chữa, các tour du lịch đến khảo sát lại, thấy chấp nhận được và tiếp tục đưa khách đến vào những ngày lễ đã định.

Ông Phương Quang cho biết, làm du lịch phải trung thực, dù không bán cho các tour mà bán qua online cũng vậy, phải thông báo cho khách về những biến đổi trong resort của mình trước khi khách đến nghỉ dưỡng. Nhất là những resort có tên tuổi họ rất coi trọng chữ tín, không thể lừa khách được.  

Theo các chủ resort, bãi biển bị xâm thực có ảnh hưởng, nhưng không nghiêm trọng đến lượng khách tới nghỉ dưỡng dịp lễ 30/4 và 1/5, vì đã làm việc và thông báo trước về tình hình, du khách đã thông cảm.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách đến Hàm Tiến - Mũi Né kín phòng dịp lễ 30/4 và 1/5