Theo dõi trên

Du khách nước ngoài rất thích hình ảnh ông đồ viết thư pháp

18/02/2019, 15:32

BTO - Trong chương trình phục vụ du khách vui xuân dịp Tết ở các khu du lịch, tiết mục viết thư pháp thu hút nhiều du khách hơn cả.

Để du khách đón Tết Kỷ Hợi 2019 vui vẻ, ấm cúng, các điểm nghỉ dưỡng ở các khu du lịch tại Hàm Tiến – Mũi Né tổ chức nhiều chương trình với những tiết mục hấp dẫn du khách. Trong đó, hình ảnh ông đồ cho chữ  thư pháp rất được du khách quan tâm.

Rất nhiều  du khách xếp hàng chờ để được ông đồ “cho chữ” tại Sunny Beach - một trong những khu nghỉ dưỡng khiến cho chương trình trở nên ý nghĩa. Lý giải vì sao du khách nước ngoài yêu thích tiết mục viết thư pháp, Giám đốc Khu nghỉ dưỡng Nguyễn Tuấn Hảo cho biết, chương trình vui xuân cho du khách mỗi năm có cải tiến về tiết mục, nhưng cứ có gói bánh chưng là có viết thư pháp. Với thư pháp du khách rất thích vì ngoài được trải nghiệm nét văn hóa đặc sắc Việt, còn nhận được món quà bằng câu đối chúc Tết theo ý mình để làm kỷ niệm.

         

Trước khi đến với chương trình, du khách được các nhân viên resort  giải thích kỹ về cách thức viết thư pháp. Theo đó, mỗi du khách nhận một tờ giấy chứa đủ câu chúc như Lộc, Phúc, Vạn sự như ý, Trẻ mãi không già, Gia đình hạnh phúc, Chúc mừng năm mới... đã chuyển ngữ sang 3 ngôn ngữ: Việt, Anh, Nga. Du khách lựa cho mình câu chúc tâm đắc nhất đưa “ông đồ” viết tặng.

Ông đồ trẻ Phan Bá Tuấn cho biết, môn nghệ thuật tao nhã này rất quen thuộc đối với người Việt, nhưng với người nước ngoài xa lạ nên họ rất thích thú. Có lẽ, cầu mong được an khang, thịnh vượng đầu năm mới là điểm chung của mọi người, những câu chúc du khách đưa viết nhiều nhất: chữ Phúc, Lộc, Tâm, Nhẫn, Vạn sự như ý,..., Tuấn nói thêm.

Số du khách nước ngoài nhận được lời chúc qua nét vẽ ông đồ rất đông, chỉ tính riêng ngày mùng 2 Tết, tại 2 cơ sở du lịch ở Hàm Tiến – Mũi Né hơn 300 du khách đến xin chữ

Tục xin chữ, xin câu đối và cho chữ là một nét đẹp của văn hóa truyền thống của dân tộc. Ngoài mong ước về may mắn tài lộc cho năm mới, người xin chữ còn tìm đến ông đồ để cảm nhận được sự tài hoa của nghệ thuật thư pháp, của những nét bút như “phượng múa rồng bay”. Trong mắt người nước ngoài, thư pháp rất lạ, mỗi khi tổ chức tại các khu nghỉ dưỡng đã nhận được sự chú ý đặc biệt từ họ. AnhHảo nói: năm nay do thông báo chương trình vui xuân viết thư pháp đến du khách hơi trễ, nhiều du khách đã đi chơi xa, nếu sớm còn đông hơn nữa.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách nước ngoài rất thích hình ảnh ông đồ viết thư pháp