Theo dõi trên

Du khách phản đối cân thiếu hải sản tại Mũi Né

14/04/2018, 10:08

BTO-  Mua 2kg ốc hương và 2kg tôm, nhưng về phòng nghỉ cân lại mỗi thứ còn 1,3kg và 1,2kg, khiến du khách bức xúc phản đối yêu cầu chủ cửa hàng cân đủ, nếu không muốn trả lại tiền.

 Sự việc xảy ra chiều tối hôm qua (13/4) khi một đoàn du khách Sài Gòn gần 10 người, nghỉ dưỡng tại một resort ở Khu nghỉ dưỡng Hàm Tiến – Mũi Né (Phan Thiết), ghé vào mua hải sản tại cửa hàng hải sản tươi sống Gió Biển ở Làng chài Mũi Né, Mũi Né.

Đoàn du khách mua hải sản tại cửa hàng Gió Biển

Ông T.N.Ph. - một trong những thành viên trong đoàn cho biết: chúng tôi ghé vào cửa hàng này mua 2kg ốc hương, 2kg tôm với tổng số tiền cả hai là 1.850.000 đồng, đem về phòng cân thử lại, phát hiện mỗi thứ còn 1,3kg (tôm) và 1,2kg (ốc hương). Tôi không chấp nhận!.

Ngay sau đó, đoàn du khách mang theo cân của mình đến cửa hàng Gió Biển phản đối việc cân điêu, bán thiếu và yêu cầu kiểm chứng lại bằng chai nước khoáng giữa các cân của đôi bên trước khi đưa hải sản (của bên đã mua) lên cân lại. Qua kiểm chứng, chủ cửa hàng Gió Biển thừa nhận bán thiếu và đã thêm số hải sản bị thiếu cho đoàn khách, nhưng không biết một lý do nào đó, chủ cửa hàng này thay đổi ý không bán nữa và trả lại toàn bộ số tiền cho du khách. Ông Ph. bức xúc nói với chủ cửa hàng, chị lừa gạt du khách như vậy, tội nghiệp người ta!.

 
Cân thử lại thiếu trọng lượng

Trước đó, ông Ph. đã nhiều lần đưa gia đình, họ hàng đến Hàm Tiến – Mũi Né nghỉ dưỡng và mua hải sản ở khu vực này. Ông cho biết, mỗi lần mua mang về có cảm giác bị cân thiếu, nhưng đều bỏ qua vì tôi nghĩ thiếu mất vài trăm chẳng đáng bao nhiêu, dù vậy trong lòng cảm thấy khó chịu, thà tôi cầm tiền cho họ, tôi không tức. Đợt này tôi mang theo một cái cân…Tôi muốn làm ra sự thật để loại trừ những người buôn bán bất lương, ảnh hưởng cả người dân thành phố Phan Thiết, ông Ph. nói thêm.

Vụ việc trên không phải là lần đầu xảy ra ở Làng chài Mũi Né mà còn ở nhiều khu du lịch trên địa bàn tỉnh. Rất nhiều du khách đã phàn nàn về tình trạng này.  Ông H – một chủ resort ở Hàm Tiến xác nhận: không ít du khách mua hải sản nghi ngờ cân thiếu đã mượn cân của chúng tôi cân thử, hầu như không đủ trọng lượng. Cách đây 1 tuần có một đoàn du khách mua hải sản khu vực Làng Chài cũng gặp cảnh tương tự.

Phản đối yêu cầu kiểm chứng lại

Khoảng tháng 6/2015, một nữ du khách cùng người thân từ Xuân Lộc (Đồng Nai) đến du lịch, tắm biển tại bãi biển ở khu vực Dinh Thầy Thím thuộc xã Tân Tiến, thị xã La Gi. Sau đó, cùng với 2 người bạn mua hải sản của người dân bán ở khu vực bãi biển để thưởng thức thì phát hiện số hải sản vừa mua bị cân thiếu. Có người bị cân thiếu từ 4 kg chỉ còn 2 kg. Cả 3 nữ du khách đồng loạt phản ứng với những người bán hàng thì bị đánh. Vụ việc đã được các ngành chức năng xử lý nghiêm minh.

Trải lại tiền cho du khách

Việc cân điêu, bán thiếu đã bị lên án trong nhiều năm qua vì nó ảnh hưởng rất lớn đến việc phát triển du lịch khi mà các ngành chức năng, các khu nghỉ dưỡng đang ra sức tìm mọi cách để thu hút du khách. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn đang diễn ra bất chấp pháp luật. Các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, cần có biện pháp mạnh hơn nữa, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để răn đe.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách phản đối cân thiếu hải sản tại Mũi Né