Theo dõi trên

Dự kiến giảm giá thu phí cho phương tiện địa phương qua Trạm thu giá Sông Phan trong tuần tới 

07/01/2018, 10:34

* Trạm thu giá Sông Phan không phải thu phí cho dự án cầu Đồng Nai

BTO - Sáng nay (ngày 7/1/2018), thông tin từ UBND tỉnh cho biết Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) đã thống nhất sẽ giảm giá vé thu phí mức thấp nhất so với quy định đối với các phương tiện của người dân trong khu vực lân cận Trạm thu giá Sông Phan (huyện Hàm Thuận Nam), khi qua trạm và văn bản này dự kiến sẽ được Tổng cục Đường bộ Việt Nam ban hành trong tuần tới.

         
   

         

         Trạm thu phí Sông Phan.

Trong ngày 6/1/2018, UBND tỉnh cũng cũng đã có văn “hỏa tốc” gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị sớm xem xét giảm giá thu phí cho các phương tiện giao thông qua các trạm thu phí trên địa bàn tỉnh (trước đây hơn 01 tháng UBND tỉnh đã có các văn bản đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam giảm giá thu phí tại Trạm thu giá Sông Phan và Trạm thu giá Km1661+600 Quốc lộ 1 tại xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình).

Trạm thu giá Sông Phan hiện nay đang thu phí dịch vụ cho dự án BOT cải tạo nền, mặt đường Quốc lộ 1, đoạn Phan Thiết - Đồng Nai dài 113,7 km (đoạn qua Bình Thuận dài 70 km) với kinh phí trên 2.000 tỷ đồng do Tổng công ty 319 - Bộ Quốc phòng làm chủ đầu tư, chứ không phải thu phí cho dự án cầu Đồng Nai như dư luận nhầm tưởng.

Đối với mức phí thu áp dụng cho phương tiện, qua ghi nhận phản ánh và nắm bắt dư luận, tháng 6/2017, UBND tỉnh Bình Thuận đã từng có văn bản kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các phương tiện ở địa phương khu vực lân cận các trạm vì cho rằng người dân địa phương chỉ lưu thông qua trạm có vài km cũng phải đóng phí cho cả tuyến dự án là bất hợp lý.

Liên quan đến một số người dân trong khu vực lân cận Trạm thu giá Sông Phan đến tụ tập tại Trạm vào sáng ngày 6/1/2018, để phản ứng việc chậm giảm giá thu phí qua trạm, UBND tỉnh đã chỉ đạo các phòng, ban, địa phương liên quan phối hợp với Chi nhánh BOT 319 Sông Phan (Chủ đầu tư) nắm tình hình, tổ chức vận động, giải thích theo quy định pháp luật, tránh gây mất an ninh trật tự tại Trạm và ùn tắc giao thông.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông phối hợp Thanh tra giao thông tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát để kịp thời có biện pháp điều tiết và chống ùn tắc giao thông tại trạm khi cần thiết; đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát, nắm rõ các đối tượng cầm đầu kích động (nếu có) để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã yêu cầu Công an tỉnh, Sở GTVT, Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình phối hợp với Công ty BOT Quốc lộ 1A Bình Thuận (Chủ đầu tư Trạm thu giá Km1661+600 tại xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình) nắm tình hình, tuyên truyền pháp luật đến người dân trong khu vực lân cận trạm thu giá, không để xảy ra tình hình mất an ninh trật tự tại Trạm. Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đang xem xét để có quyết định phương án giảm giá vé thu phí qua trạm này trong thời gian sớm nhất.

Phúc Sinh – Lê Phúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự kiến giảm giá thu phí cho phương tiện địa phương qua Trạm thu giá Sông Phan trong tuần tới