Theo dõi trên

Du lịch “khởi động” thành công dịp Tết Đinh Dậu 2017

06/02/2017, 11:04 - Lượt đọc: 18

BT- Phòng Nghiệp vụ du lịch (Sở VH, TT & DL) cho biết lượng khách đến Bình Thuận tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp Tết Đinh Dậu 2017 đạt khoảng 216.000 lượt, tăng gần 17.000 lượt so năm trước. Tính riêng đối tượng khách lưu trú có 79.500 lượt, trong đó khách quốc tế chiếm 17.700 lượt chủ yếu đến từ Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan…

                
      
Du khách đến nghỉ dưỡng tại Bamboo Village    Resort vào dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Dù lượng khách đến Bình Thuận tăng không cao so dịp tết năm ngoái (do thời gian nghỉ ngắn ngày hơn), song ngành du lịch địa phương vẫn xem đây là bước “khởi động” thành công trong năm mới 2017. Đặc biệt, công suất sử dụng buồng phòng bình quân của các cơ sở lưu trú trên tuyến du lịch trọng điểm Hàm Tiến - Mũi Né đạt từ 80 đến 90%, riêng từ mùng 2 đến hết mùng 5 tết gần như đạt tối đa. Điển hình là tại các resort cao cấp: Bamboo Village, Saigon MuiNe, Melon, Allezboo, Romana, The Beach, Victoria, MuiNe Decentury, Sailing Bay, The Cliff, Seahorse, Sea Links, Anantara, Phú Hải, Hoàng Ngọc… hiện diện khá đông khách quốc tế. Còn các cơ sở lưu trú ngay trung tâm TP. Phan Thiết và khu vực Hòn Rơm, Long Sơn - Suối Nước, Tiến Thành, Hàm Thuận Nam, La Gi, Tuy Phong thì thu hút lượng khách nội địa đến từ TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước hoặc các tỉnh miền Tây.

Để phục vụ tốt và tạo ấn tượng cho du khách trong dịp năm mới, Sở VH, TT & DL Bình Thuận đã yêu cầu các điểm du lịch chủ động triển khai công tác liên quan nhằm đảm bảo môi trường du lịch cũng như chất lượng dịch vụ. Vào dịp này, nhiều cơ sở lưu trú tiêu chuẩn 4 - 5 sao còn tổ chức các hoạt động hấp dẫn nhân tết cổ truyền của dân tộc như biểu diễn văn nghệ dân gian, múa lân, thi gói bánh chưng… Bên cạnh đó, dịp Tết Đinh Dậu 2017 tại Bình Thuận còn có hai điểm tham quan, giải trí mới đưa vào phục vụ du khách là Công viên Tượng cát và Chương trình Fishmen Show. Được biết, bình quân mỗi ngày tết có khoảng 1.000 khách tìm đến các điểm này để chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật bằng cát và xem biểu diễn nhạc nước với chủ đề “Huyền thoại Làng chài”…

Theo đánh giá của ngành, hoạt động du lịch trên địa bàn Bình Thuận trong dịp Tết Đinh Dậu 2017 vừa qua diễn ra an toàn, chưa ghi nhận trường hợp đáng tiếc nào. Trong tết, giá cả dịch vụ lưu trú và hàng hóa tại địa phương có tăng nhưng trong mức chấp nhận được (giá phòng tăng khoảng 20%, hải sản tươi sống tăng 30 - 40% so ngày thường). Ngoài ra có 15 cuộc điện thoại gọi vào số đường dây nóng, tuy nhiên chủ yếu để hỏi về giá cả, chất lượng dịch vụ hay các điểm tham quan, vui chơi giải trí… và được Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận xử lý, hỗ trợ kịp thời. Như vậy, trong tháng đầu năm 2017 - tháng có Tết Đinh Dậu, ngành du lịch địa phương đã đón được 417.650 lượt khách, tăng gần 9% so cùng kỳ năm trước (riêng khách quốc tế có khoảng 52.100 lượt), có thể xem là bước “khởi động” thành công trong năm nay.

    
  

    79.500 lượt khách lưu trú trong dịp tết

  

    Ông Ngô Minh Chính - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch cho biết:   Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, khách lưu trú trên địa bàn   tỉnh khoảng 79.500 lượt. Riêng tại khu vực Hàm Tiến -  Mũi Né, công suất   phòng bình quân của các nhà nghỉ, khách sạn, resort từ  1-2 sao khoảng   từ  35 - dưới 50%, các khách sạn - resort từ  3-5 sao đạt công suất sử   dụng phòng từ 55 - 70%, chủ yếu là khách quốc tế.

      KIM ANH

QUỐC TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch “khởi động” thành công dịp Tết Đinh Dậu 2017