Theo dõi trên

Du lịch La Gi: Lại chuyện cân gian

27/03/2018, 10:46

BT- Chuyện cân gian, cân thiếu tưởng chừng như đã “đi vào dĩ vãng”, nhưng không, tình trạng này vẫn đang diễn ra ở một địa điểm du lịch bình dân  Ngảnh Tam Tân, xã Tân Tiến,  thị xã La Gi…

                
   Những chiếc cân mà người bán hải sản ở    Ngảnh Tam Tân có dấu hiệu bị sửa chữa.

Mới đây, một du khách ở tỉnh Bình Dương đã lên mạng xã hội phản ánh việc mình bị cân thiếu khi mua hải sản ở Ngảnh Tam Tân. Liên hệ với chủ tài khoản facebook Minh Hai Le, chúng tôi được biết du khách này đến Ngảnh Tam Tân du lịch trong 2 ngày 17 và 18/3/2018.  Theo chia sẻ của anh Hải, gia đình có truyền thống đi du lịch các chùa vào dịp đầu năm. Năm nay, gia đình anh Hải quyết định chọn  Dinh Thầy Thím làm nơi đến.  Sau khi đến nơi và tham quan Dinh Thầy Thím, gia đình anh Hải đến bãi biển Ngảnh Tam Tân để ăn hải sản.  Sau khi mua  2 kg mực của một người phụ nữ, vợ anh Hải mang đi nhờ người sơ chế. Tuy nhiên, vợ anh Hải cảm giác 2 kg mực nhẹ bất thường. Nghi ngờ cân thiếu, vợ anh Hải mang qua hàng khác cân thử thì phát hiện 2 kg mực mới mua giờ chỉ còn 1,5 kg. Biết mình bị lừa, vợ chồng anh Hải quay lại phản ánh với người bán. “Khi quay lại, họ nói là mình đã cân đủ, rồi lấy mực bỏ lên cân mà họ dùng bán thì túi mực vẫn đủ 2 kg. Tôi đề nghị người bán đi cùng để cân đối chứng. Tuy nhiên họ không chịu và nói cân của họ chính xác không  phải đi đâu kiểm chứng. Tôi đề nghị trả lại thì họ cũng không cho”, anh Hải cho biết. Biết mình bị lừa mà không làm được gì, anh Hải mang chuyện của mình chia sẻ với các du khách khác ở cùng khách sạn thì họ cho biết cũng bị cân thiếu như anh Hải. Số lượng cân thiếu nhiều hay ít còn phụ thuộc vào số lượng hải sản mà khách mua.

                
Bảng giá phòng đã bị cố tình xóa.

Không chỉ bị cân gian mà trong chuyến du lịch tại Ngảnh Tam Tân vừa qua, anh Hải còn gặp nhiều điều bức xúc. Theo quy định, các nhà nghỉ khách sạn phải niêm yết giá công khai. Nhưng khi anh Hải thuê một khách sạn trên đường Lý Thái Tổ thì khách sạn này không niêm yết giá. Khi tính tiền phòng thì anh Hải phải trả 1,8 triệu đồng cho một phòng 4 người ở. Đêm 17/3, anh Hải và gia đình xuống bờ biển để ăn hải sản. Khi đang ăn, anh phát hiện nhân viên quán đang dọn bàn kế bên. Thay vì lấy các loại rác như: vỏ sò, que xiên… bỏ vào thùng rác thì nhân viên quán này lại đào một cái hố dưới cát rồi chôn các loại rác xuống. “Tôi không nghĩ người ta lại làm như vậy. Khi thủy triều lên, các vật thể kia sẽ trồi lên mặt cát, rất nguy hiểm cho người đi lại. Tại một nơi có đông du khách lui tới như Dinh Thầy Thím mà vẫn có những tình trạng này diễn ra thì tôi không biết sự quản lý của ngành chức năng ở đây như thế nào?”, anh Hải cho biết.

Bức xúc vì bị chặt chém, anh Hải đã làm mấy câu thơ sau: Chưa đi chưa biết Tam Tân/ Đi rồi mới biết còn hơn Vũng Tàu/ Giá thì chặt chém như dao/ Cân đong đo đếm cân 10 còn 5/ Nói thì hăm dọa ầm ầm/ Ai bán cũng vậy thôi đừng nói thêm.

Tình trạng cân gian ở Ngảnh Tam Tân trước đây cũng từng xảy ra, nhưng sau khi lực lượng chức năng vào cuộc thì giảm hẳn. Tuy nhiên, hiện nay tình trạng này lại bùng phát trở lại gây mất hình ảnh đẹp của du lịch Bình Thuận…

Mai Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch La Gi: Lại chuyện cân gian