Theo dõi trên

Đưa các trường hợp từ Phú Quý vào kiểm tra dịch tễ

25/03/2020, 15:15

BTO - Vào lúc 11h30, ngày 25/3, tàu khách Phú Quý Express từ Phú Quý đã cập cảng vận tải Thương Chánh đưa 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 vào Phan Thiết để tiến hành cách ly xét nghiệm với Covid-19, cùng đi còn có 13 người khác có tiếp xúc gần với 3 trường hợp này.

Tàu Phú Quý Express cập cảng lúc 11h30.

3 trường hợp nghi nhiễm khi đến Phú Quý.

Một số hành khách trong 13 người còn lại.

Bác sĩ Lê Văn Hồng – Phó Giám đốc Sở Y tế hướng dẫn các đơn vị tham gia đưa trực tiếp các trường hợp về Bệnh viện Y học Cổ truyền, để tiến hành kiểm tra dịch tễ. Bác sĩ Hồng cũng cho biết: Theo điều tra ban đầu các trường hợp này không đến từ vùng dịch, hiện nay không còn sốt. Nhưng để đảm bảo quy trình kiểm soát và phòng ngừa sẽ tiến hành kiểm tra dịch tễ.

Lực lượng biên phòng hướng dẫn tàu cho hành khách xuống để kiểm soát.

 

kiemtrayte3.jpg

Xe chuyên dùng đưa về cách ly.

Đội khử trùng chuẩn bị.

Bác sĩ Lê Văn Hồng tại cảng hướng dẫn việc tiếp nhận, cách ly

3 trường hợp như tin đã đưa gồm P.T.L.T (SN 1995) và V.T.H.L (SN 1987) người Nam Định, T.T.D (SN 1991) người Hải Phòng nhưng đăng ký hộ khẩu thường trú tại Hà Nội). Theo đó, 3 trường hợp nghi nhiễm sẽ được vận chuyển bằng xe riêng biệt. Đồng thời 13 trường hợp tiếp xúc gần cũng đưa về kiểm tra dịch tễ theo đúng quy trình của Bộ Y tế. Ngay sau đó lực lượng chức năng đã tiến hành khử trùng tàu Phú Quý Express.

Tin: Q.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đưa các trường hợp từ Phú Quý vào kiểm tra dịch tễ