Theo dõi trên

Đức Linh: Tập trung chỉ đạo ứng phó tình hình lũ khẩn cấp ngày 3/9

03/09/2018, 16:07 - Lượt đọc: 25

*Sơ tán 26 hộ dân/123 khẩu bị ảnh hưởng

BTO- Chủ tịch UBND huyện Đức Linh Nguyễn Văn Húy cho biết, lúc 21 giờ 45 phút ngày 2/9/2018, trên địa bàn huyện đã xảy ra trận mưa to đến rất to, kèm theo gió mạnh, với lượng mưa ước đạt hơn 100mm, đã gây ra lũ bất ngờ trên diện rộng, tập trung ở các xã Đông Hà, Trà Tân, Tân Hà, Đức Hạnh, Đức Tài, Đức Chính, Nam Chính và Võ Xu.

Đến nay lũ đã làm sập 1 cầu giao thông trên tuyến tỉnh lộ ĐT766 qua địa phận xã Tân Hà, và có 26 hộ dân/123 khẩu bị ảnh hưởng, buộc phải sơ tán trong rạng sáng ngày 3/9. Trong những ngày tới, lũ và tình hình ngập lụt nguy cơ sẽ còn diễn biến phức tạp, đặc biệt là ở địa bàn các xã Đông Hà, Trà Tân, Tân Hà, Đức Hạnh và Đức Tín. Do đó, để chủ động trong công tác ứng phó, Chủ tịch UBND huyện Đức Linh đã chỉ đạo UBND và Ban chỉ huy PCTT&TKCN các xã, thị trấn tổ chức lực lượng trực ban 24/24 giờ, để theo dõi, nắm bắt tình hình lũ, ngập lụt tại địa bàn; tăng cường chặt chẽ tình hình diễn biến dân cư sống rải rác ở ven các suối, lạch, vùng trũng, các chòi rẫy để tuyên truyền, thông tin diễn biến của lũ. Nghiêm cấm các hoạt động đánh bắt thủy sản, sản xuất ở vùng trũng thấp, nơi có dòng nước chảy xiết để đảm bảo an toàn. Cảnh giác, quản lý chặt chẽ các đối tượng là trẻ em; không cho trẻ tắm, chơi đùa ở nơi nguy hiểm có nước ngập sâu và nơi có dòng nước chảy xiết đề phòng tai nạn xảy ra.

Lãnh đạo UBND huyện cũng đề nghị Công ty TNHH MTV Khai thác Công trình thủy lợi Bình Thuận- Chi nhánh La Ngà tổ chức lực lượng túc trực 24/24 giờ để theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến lũ vùng lòng hồ Trà Tân, đảm bảo quy trình vận hành theo quy định. Thường xuyên kiểm tra đảm bảo an toàn các hạng mục công trình; Công an huyện điều tiết, đảm bảo trật tự an toàn giao thông do ảnh hưởng của sự cố sập cầu tại xã Tân Hà; bố trí lực lượng đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội ở khu vực đã di dời sơ tán người dân đi…

Một số hình ảnh do lũ khẩn cấp ngày 3/9 tại Đức Linh:

                                     

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh: Tập trung chỉ đạo ứng phó tình hình lũ khẩn cấp ngày 3/9