Theo dõi trên

Đức Nghĩa: Đẩy mạnh cải cách hành chính, không để hồ sơ trễ hẹn

17/06/2020, 14:28

BTO- Xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến sự phát triển kinh tế - xã hội, phường Đức Nghĩa, TP. Phan Thiết tiếp tục tăng cường công tác này theo hướng đơn giản và thuận tiện. Trong đó, tập trung  tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tinh thần thái độ phục vụ, năng lực và chuyên môn của đội ngũ cán bộ, công chức với mục tiêu nâng dần chỉ số cải cách hành chính địa phương năm 2020.

                
         Cải cách thủ tục hành chính tại phường Đức Nghĩa.

Thực hiện nhiệm vụ này, địa phương tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong việc giải quyết các thủ tục hành chính nhằm hướng đến sự hài lòng, nhanh gọn, chính xác và tiết kiệm thời gian lẫn chi phí.

 Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, UBND phường đã cho ký cam kết yêu cầu đội ngũ công chức tại bộ phận một cửa phải có tinh thần phục vụ nhân dân nhiệt tình, chu đáo, vui vẻ, thân thiện và phấn đấu giải quyết nhanh chóng các thủ tục hành chính cho công dân.

                
   
      Các thủ tục, quy trình giải quyết hồ sơ được niêm yết công khai

 Đặc biệt, phường Đức Nghĩa đã tập trung triển khai nhiều biện pháp nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Không để xảy ra tình trạng trễ hẹn trong việc giải quyết các thủ tục hành chính và không có đơn thư khiếu nại, tố cáo của các tổ chức cá nhân liên quan đến việc giải quyết các thủ tục hành chính. Đây chính là những kết quả nổi bật  mà phường Đức Nghĩa đạt được trong công tác cải cách hành chính thời gian vừa qua.

Ông Đỗ Quốc Bảo - Chủ tịch UBND phường Đức Nghĩa cho biết: Phường đã phân công, phân nhiệm cụ thể cho từng công chức, đối với cán bộ văn phòng và văn phòng một cửa chúng tôi luân phiên chuyển đổi vị trí công tác 3 năm 1 lần, để tránh gây nhũng nhiễu cho nhân dân.

                
   
      Hướng dẫn người dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính.

Phường thực hiện công khai, minh bạch các thủ tục hành chính, quy trình, thời gian giải quyết, phí và lệ phí nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, công dân thực hiện việc giám sát, cách làm này đã được nhân dân đồng thuận cao.

 Theo số liệu thống kê, từ đầu năm 2020 đến nay, phường Đức Nghĩa đã tiếp nhận và giải quyết trên 1.800 hồ sơ; trong đó chủ yếu liên quan đến hộ tịch, chứng thực, tư pháp, xây dựng. Riêng bộ phận một cửa liên thông tiếp nhận 34 hồ sơ. Tất cả các hồ sơ tiếp nhận đều được phường Đức Nghĩa giải quyết đúng thời gian quy định, không có hồ sơ tồn đọng, trễ hẹn. Trước đó, trong năm 2019, phường cũng không để xảy ra tình trạng trả hồ sơ trễ hẹn cho người dân.

 ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Nghĩa: Đẩy mạnh cải cách hành chính, không để hồ sơ trễ hẹn