Theo dõi trên

Đừng để du khách phát hoảng khi đến thăm tháp nước Phan Thiết

02/03/2017, 16:44

BTO - Tháp nước Phan Thiết soi mình xuống dòng sông Cà Ty thơ mộng từ lâu đã trở thành một biểu tượng của TP biển Phan Thiết. Biểu tượng ấy đã là nguồn cảm hứng sáng tác cho rất nhiều thi sĩ và nhiếp ảnh gia. Người Phan Thiết xa quê hay nôn nao nhớ tiếng còi hú vang vọng từ ngọn tháp nước vào mỗi buổi sáng, chiều tan tầm. Nhưng vẫn có những cảnh tượng không đẹp mắt dưới chân tháp nước.

Cách đây hơn một năm, báo Bình Thuận có bài “nhếch nhác công viên tháp nước Phan Thiết”. Sau đó Chủ tịch UBND tỉnh có công văn yêu cầu UBND TP Phan Thiết chấn chỉnh để đảm bảo mỹ quan khu vực trung tâm của TP.

Ảnh Internet.

Dịp tết Đinh Dậu vừa qua, báo Bình Thuận tiếp tục có bài “công viên nhà thiếu nhi TP Phan Thiết bao giờ trong lành” phản ánh hội chợ nhếch nhác, các gian hàng phục vụ vui chơi cho thiếu nhi lắp ráp, phủ bạt luộm thuộm, phơi quần áo sát mặt đường Lê Hồng Phong, rác rến khắp nơi, nhiều chỗ chất thành đống ngay trong công viên.

Đặc biệt sau tết Đinh Dậu, trên Thời báo Kinh Tế Sài Gòn có bài “Hội chợ hay hội lo?”. Tác giả là hướng dẫn viên du lịch cho biết: Nghe nói tháp nước là biểu tượng của TP Phan Thiết, khởi công xây dựng từ năm 1928, do kiến trúc sư Xuphanuvong (sau này là chủ tịch Lào) thiết kế, hoàn thành năm 1934…nên đưa đoàn khách nước ngoài đến thăm quan. Nhưng đến nơi thì khách phát hoảng và vội vã rời đi, vì tháp nước thì rất đẹp, kiến trúc rất xưa và riêng biệt, nhưng bao vây quanh nó là hàng chục trò chơi có thưởng, một loại cờ bạc núp bóng “ trò chơi dân gian”, chưa kể môi trường nhếch nhác, rác rến, và đủ loại âm thanh hỗn tạp, nhức óc.

Nghe nói hội chợ bát nháo này danh nghĩa là do một tổ chức xã hội đứng ra tổ chức, nhưng thực chất khoán trắng cho một tư nhân thầu vài trăm triệu, nhà thầu lại chia nhỏ từng lô cho thuê. Có phải vậy không?

Mong rằng các ý kiến góp ý từ báo chí, từ cán bộ nhân dân và từ du khách sẽ được tiếp thu rút kinh nghiệm một cách chân tình, để không tái diễn sự nhếch nhác ngay tại nơi là biểu tượng của TP du lịch này.

Đặng Dũng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đừng để du khách phát hoảng khi đến thăm tháp nước Phan Thiết