Theo dõi trên

Gắn trách nhiệm của cơ quan, người đứng đầu trong xử lý tham nhũng

23/10/2017, 09:27 - Lượt đọc: 75

BT- Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng đã chỉ đạo như vậy tại cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy để đánh giá kết quả công tác phòng chống tham nhũng (PCTN) 9 tháng và xác định những nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2017, diễn ra cuối tuần qua.

9 tháng năm 2017, toàn tỉnh đã thụ lý, giải quyết 4 vụ/6 người có hành vi tham nhũng (trong đó có 2 vụ năm 2016 chuyển sang), thiệt hại do hành vi tham nhũng gây ra gần 11,6 tỷ đồng. Đến nay, đã xử lý hình sự 1 vụ/1 bị cáo; đang điều tra 3 vụ/5 người; thu hồi hơn 5,1 tỷ đồng (đạt 44,7%). Đối với 6 vụ việc, vụ án tiêu cực liên quan kinh tế - chức vụ (có 3 vụ năm 2016 chuyển sang), nay đã xử lý xong 4 vụ (hành chính 2 vụ, hình sự 2 vụ) và đang tiếp tục xử lý 2 vụ còn lại.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Công tác PCTN 9 tháng qua được các ngành, địa phương triển khai đồng bộ; việc thanh tra, kiểm tra được tiến hành thường xuyên, có trọng điểm, có sự phối hợp chặt chẽ trong xử lý các vụ tiêu cực, tham nhũng. Tuy nhiên, tiến độ xử lý một số vụ án còn chậm so yêu cầu; sự phối hợp ở một số cơ quan tố tụng cấp huyện chưa kịp thời. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Thời gian tới, các cấp, các ngành, Mặt trận và các đoàn thể đẩy mạnh thông tin tuyên truyền trong đấu tranh PCTN; tiếp tục triển khai đầy đủ, nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy về  PCTN. Tổ chức tốt việc kê khai, công khai tài sản, thu nhập; các cơ quan điều tra, truy tố, xét xử và các ngành liên quan cần đẩy nhanh tiến độ xác minh các vụ việc có dấu hiệu tiêu cực, tham nhũng. Tăng cường thanh tra, kiểm tra của cấp ủy, chính quyền; gắn trách nhiệm từng cơ quan, xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong xử lý các vụ tham nhũng; tích cực thu hồi tài sản thiệt hại do hành vi tham nhũng gây ra và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gắn trách nhiệm của cơ quan, người đứng đầu trong xử lý tham nhũng