Theo dõi trên

Gặp mặt cựu chiến binh ngành hậu cần

17/12/2018, 10:17

BT- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vừa tổ chức buổi họp mặt cán bộ, chiến sĩ ngành hậu cần Tỉnh đội Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Ngọc Hai - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng chỉ huy, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và hơn 150 cán bộ, chiến sĩ ngành hậu cần Tỉnh đội trong kháng chiến chống Mỹ về tham gia buổi họp mặt.

Phát biểu trong buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: Bình Thuận là chiến trường ác liệt nhất của cực Nam Trung bộ, góp phần vào công cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, tỉnh đã có gần 13.000 người con thân yêu đã anh dũng hy sinh, hơn 4.600 thương binh, bệnh binh và rất nhiều người con ở mọi miền Tổ quốc cùng chiến đấu hy sinh trên chiến trường Bình Thuận. Trong kháng chiến chống Mỹ, Ban Hậu cần đã phục vụ, bảo đảm cho các đơn vị đánh 1.026 trận, cung cấp hàng vạn tấn lương thực, vũ khí, thuốc men, và đã có 157 cán bộ, chiến sĩ ngành hậu cần hy sinh. Với một khối lượng nhiệm vụ, công tác hậu cần trong kháng chiến vô cùng lớn, nhưng với ý chí quyết tâm cao, hành động mưu trí, sáng tạo, dũng cảm và với tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường, Ban Hậu cần Tỉnh đội Bình Thuận đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phục vụ chiến đấu và chiến đấu, xây dựng phong trào, xây dựng căn cứ. Ghi nhận những thành tích trên, tháng 4/2018 Chủ tịch nước đã phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho Ban Hậu cần Tỉnh đội.

Trong buổi họp mặt, các cựu chiến binh ngành hậu cần có dịp gặp gỡ, thăm hỏi, động viên nhau trong cuộc sống và cùng nhau ôn lại những kỷ niệm, những gian khó nhưng đầy hào hùng trong những năm tháng chiến tranh. Qua buổi họp mặt cũng là dịp để cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh soi rọi lại mình, ra sức khắc phục mọi khó khăn, gian khổ để hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay. Đây là hoạt động trong chuỗi các hoạt động tri ân kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12). 

D.Thỉnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gặp mặt cựu chiến binh ngành hậu cần