Theo dõi trên

Gặp mặt, tặng quà người có uy tín, già làng dân tộc thiểu số

04/04/2019, 09:12

BTO- Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Bình Thuận, chiều 3/4 Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương – Trương Thị Mai đã gặp mặt người có uy tín, già làng dân tộc thiểu số (DTTS) của huyện Bắc Bình tại xã Phan Điền. Cùng tham gia về phía tỉnh có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng; Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.  

Trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại buổi gặp mặt.

Người có uy tín, già làng của huyện Bắc Bình cảm ơn Đảng, Nhà nước luôn quan tâm tới đồng bào DTTS, nhất là các chính sách cấp đất sản xuất, đầu tư ứng trước, cho vay vốn sản xuất và chăm lo cho hộ nghèo. Vì vậy đời sống đồng bào ngày càng tốt hơn, các vấn đề về văn hóa xã hội được quan tâm và ngày càng phát triển, an ninh trật tự thôn xóm ổn định, không xảy ra mâu thuẫn… Gửi gắm tâm tư, nguyện vọng đến Trưởng Ban Dân vận Trung ương, người có uy tín, già làng lo lắng trước tình trạng thiếu nước sản xuất và mong muốn được hỗ trợ kinh phí để bê tông hóa kênh mương nội đồng, tiếp tục quan tâm hỗ trợ đất sản xuất, tạo cho đồng bào có điều kiện ổn định cuộc sống.

Người có uy tín phát biểu.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương biểu dương và đánh giá cao những đóng góp tích cực của người có uy tín, già làng trong phát triển kinh tế- xã hội, vận động đồng bào các DTTS chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua những việc làm cụ thể, người có uy tín, già làng đã thực sự trở thành lực lượng nòng cốt tại địa phương. Bằng hành động và việc làm của mình, đã nêu tấm gương sáng trong việc tích cực vận động, giáo dục con cháu trong dòng họ và cộng đồng tham gia bảo vệ, phát huy giá trị văn hóa dân tộc, xây dựng nếp sống mới, xây dựng gia đình, làng bản văn hóa. Người có uy tín, già làng đã gương mẫu đi đầu tham gia phát triển kinh tế- xã hội, nhất là trong thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất tập trung...

Trưởng Ban Dân vận Trung ương tặng quà học sinh đồng bào DTTS nghèo.

Đảng, Nhà nước luôn quan tâm và tạo những điều kiện thuận lợi để đồng bào các dân tộc phát triển. Người có uy tín, già làng tiếp tục nêu gương sáng, vận động đồng bào DTTS chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đi đầu trong các phong trào, giáo dục con cháu và cộng đồng cùng tham gia phát triển Bình Thuận giàu mạnh. Đối với các kiến nghị của người có uy tín, già làng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương ghi nhận và tiếp thu ý kiến, qua đó sẽ đề nghị các cơ quan liên quan xem xét, kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng tặng quà người có uy tín.

Dịp này, Đoàn công tác tặng 50 phần quà cho các em học sinh đồng bào DTTS có hoàn cảnh khó khăn của 3 xã Phan Điền, Hải Ninh và Phan Hiệp, huyện Bắc Bình. Tặng 50 phần quà cho người có uy tín, già làng, gia đình đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn của huyện Bắc Bình.

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gặp mặt, tặng quà người có uy tín, già làng dân tộc thiểu số