Theo dõi trên

Gặp mặt thanh niên trúng tuyển trước ngày nhập ngũ

13/02/2017, 11:10

BTO- Sau những ngày vui xuân, đón tết Đinh Dậu 2017, các địa phương huyện Hàm Thuận Bắc đã tổ chức gặp mặt, động viên thanh niên trúng tuyển và gia đình trước ngày nhập ngũ.

Thanh niên trúng tuyển - Phạm Nữ Dương Kiều

Đợt giao quân lần này, xã Thuận Hòa, huyện Hàm Thuận Bắc có 8 thanh niên trúng tuyển. Trước khi trúng tuyển, Trần Xuân Tính đang là công nhân của Công ty thép Thống Nhất – chi nhánh Thuận Hòa tại thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc với lương tháng 5 triệu đồng đã góp phần tích cực phụ giúp gia đình. Tuy nhiên, nhận thức được trách nhiệm, nghĩa vụ của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, Tính tạm xếp công việc hiện tại để lên đường nhập ngũ.

Trần Xuân Tính là con trai út của ông Trần Xuân Tín ở thôn Dân Lễ, xã Thuận Hòa, huyện Hàm Thuận Bắc. Ông Tín quê ở Phan Thiết đến thôn Dân Lễ lập nghiệp gần 40 năm, 5 người con đã lần lượt trưởng thành, có gia thất riêng chỉ còn Tính. Trong những ngày chuẩn bị vui xuân đón tết Đinh Dậu 2017, hay tin con báo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này, ông Tín vừa mừng vừa lo. Lo bởi đời sống gia đình giờ chủ yếu nhờ vào thu nhập của nó, nhưng ngẫm lại cũng mừng, đây là dịp để gia đình mình có ít nhiều đóng góp cho sự phát triển đi lên của quê hương, đất nước.


Đối với gia đình ông Phạm Thái Hòa ở thôn Phú Điền, xã Hàm Phú có phần khác hơn. Trong bốn người con thì hai đứa đã tình nguyện phục vụ lâu dài trong Quân đội và Công an; đứa con gái út vừa tốt nghiệp Cao đẳng sư phạm Mầm non và đã có việc làm ổn định nhưng muốn trải nghiệm trong môi trường quân đội nên đã tình nguyện nhập ngũ đợt này.

Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc là xã có truyền thống anh hùng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Phát huy truyền thống đó, trong những năm qua tuổi trẻ Hàm Chính không ngừng học tập, rèn luyện, tiếp bước cha, anh hăng hái lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Nhập ngũ đợt này có đảng viên trẻ Nguyễn Ngọc Lâm ở thôn Ninh Thuận, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng sư phạm, ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ bảo vệ, giữ vững bình yên đất nước, anh đã tạm gác việc riêng để lên đường nhập ngũ.

Năm 2017, xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc có 18 thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ. Trong đó, có 5 thanh niên tình nguyện, 2 đảng viên. Đây là địa phương dẫn đầu về số lượng thanh niên trúng tuyển tham gia nhập ngũ đợt này. Nhằm góp phần động viên thanh niên trúng tuyển và gia đình yên tâm tư tưởng, hăng hái lên đường nhập ngũ, trong những ngày qua Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Hàm Chính quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, phân công thành viên theo dõi.

Năm 2017, huyện Hàm Thuận Bắc được tỉnh giao chỉ tiêu giao 214 quân, giao cho 5 đơn vị, trong đó 6 đảng viên. Theo đó, giao cho Trung đoàn bộ binh 3 thuộc Sư 9 Quân đoàn 4: 60 quân;  Vùng 5 Hải quân Kiên Giang 50 quân; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh  30 quân; Bộ đội Biên phòng tỉnh 40 quân và Công an 26 quân.

Hiện 214 thanh niên huyện Hàm Thuận Bắc đang trong tư thế sẵn sàng lên đường nhập ngũ, tất cả đều xác định trách nhiệm cao của mình, theo lời Bác dặn, làm bất cứ việc gì, đi bất cứ nơi đâu khi Tổ quốc cần, tiếp nối truyền thống quê hương Hàm Thuận Bắc anh hùng, bảo vệ từng tất đất thiêng liêng của Tổ quốc.

Nguyễn Thường



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gặp mặt thanh niên trúng tuyển trước ngày nhập ngũ