Theo dõi trên

Ghi nhận từ phần việc ý nghĩa

17/05/2019, 09:20

BT- Gần 20 năm kể từ khi được phê duyệt (tháng 8/2001), đến nay dự án công viên sau Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận, cũng đã thi công hoàn thành. Nỗ lực hoàn thành dự án của chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan là phần việc đầy ý nghĩa  nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019).     

                
      
Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận    đã đón nhiều lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan và dâng    hương viếng Bác. Ảnh: Đình Hòa

Là khu di tích lịch sử có ý nghĩa quan trọng, những năm qua Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh Bình Thuận đã đón nhiều lượt khách cả trong và ngoài tỉnh đến tham quan và dâng hương viếng Bác. Việc dự án bị kéo dài nhiều năm không thể thi công đã khiến khu vực phía sau Bảo tàng trở nên nhếch nhác và rất mất mỹ quan đô thị. Ông Đặng Thiệt, người dân tại khu phố 8, phường Đức Nghĩa, TP. Phan Thiết (ngay phía sau Bảo tàng) cho biết, trước đây, nơi này bị bỏ hoang, rác bừa bãi ảnh hưởng tới hình ảnh của khu di tích, nơi tôn nghiêm, mỗi năm đón rất nhiều đoàn khách.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Dương Cường - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh cho biết, hiểu được tầm quan trọng và ý nghĩa thiết thực của dự án, là đơn vị nhận ủy thác quản lý dự án chúng tôi đã tập trung cùng UBND TP. Phan Thiết và các sở, ban, ngành có liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và đôn đốc đơn vị thi công triển khai xây dựng dự án theo đúng tiến độ đề ra. Nhờ sự nỗ lực, cố gắng của các đơn vị liên quan, đến nay dự án đã hoàn thành. Đây  là niềm vui lớn cho toàn thể cán bộ, nhân viên của ban, vì chúng tôi coi đây là phần việc đầy ý nghĩa mừng sinh nhật Bác nhân dịp kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Người.

Ông Đặng Thiệt cũng vui mừng cho biết thêm, công trình hoàn thành ngoài việc giúp tạo thêm không gian xanh, sạch, đẹp cho Bảo tàng, qua đó phục vụ tốt hơn nhu cầu của nhân dân địa phương và khách đến tham quan, viếng Bác. Đồng thời, giúp khu vực dân cư ở đây có cống, có đường bê tông hoành tráng để người dân đi lại thuận lợi. Nhờ vậy, đã giúp cải tạo môi trường, góp phần chỉnh trang đô thị, ổn định đời sống cho người dân chúng tôi.

    
    Dự án công   viên sau Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận, được UBND tỉnh phê   duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi ngày 22/8/2001 và được điều chỉnh bổ   ngày 30/3/2005. Tuy nhiên, do vướng mắc công tác đền bù giải phóng mặt   bằng, nên dự án thực hiện khoảng 70% khối lượng thì tạm dừng. Ngày   10/8/2018, dự án tiếp tục được phê duyệt điều chỉnh, với tổng mức đầu tư   phần còn lại là hơn 5,2 tỷ đồng.

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ghi nhận từ phần việc ý nghĩa