Theo dõi trên

Ghi nhanh: Một giờ sau lời  kêu gọi

27/03/2020, 16:01 - Lượt đọc: 74

BTO - Thành phố Phan Thiết một tiếng đồng hồ sau khi chính quyền yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, hớt tóc, CLB thể thao, trung tâm thể dục. Đường phố lại yên vắng. Không gian tĩnh lặng bao trùm. Người cũng ít lưu thông trên phố. Hàng quán đóng cửa san sát và chạy dài theo các con phố.

Trong khi đó, các lực lượng chức năng đã chia thành từng tốp đi kiểm tra và nhắc nhở. Tuyến đường Hùng Vương vốn nhiều quán nhậu nhộn nhịp ngày nào, giờ trở nên vắng vẻ. Chỉ lác đác vài quán mở vì còn nguyên liệu bán cầm chừng, nhưng cũng vắng khách.

Tại quán Bê thui Cầu Mống trên đường Hùng Vương vài bóng khách lưa thưa, vì nguyên liệu đã mua về không thể không bán. Trước quán, anh Đoàn Công Vương dựng tấm biển: “quán bê thui Cầu Mống chỉ phục vụ 30 khách/một lần. Quán có phục vụ đem về, khách có nhu cầu sẽ ship tận nơi”.

Ở trong hoàn cảnh tương tự, chủ nhân của quán Rabbit Coffee & Bia, đã đóng cửa từ khi Bình Thuận có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên được công bố. Quán phải đóng cửa dù chỉ mới khai trương chưa lâu. Đóng cửa quán - một áp lực kinh tế rất lớn với người kinh doanh, nào tiền thuê mặt bằng, tiền nhân viên, tiền thuế… phải gồng gánh quá lớn. Nhưng, hơn ai hết họ sẵn sàng ủng hộ và muốn đóng góp cho chính quyền địa phương trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19. 

Q.Nhân – Đ.Hòa (thực hiện)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ghi nhanh: Một giờ sau lời  kêu gọi