Theo dõi trên

Ghi nhanh từ vùng lưu trú cách ly Bình Thuận

13/03/2020, 10:30

BTO- Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn Bình Thuận, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã tích cực tiến hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong các đơn vị. Song song là chuẩn bị tiếp đón và chăm lo chu đáo cho người dân có tiếp xúc gần với các ca dương tính về lưu trú cách ly tại đơn vị.

                
      Tẩy trùng  khu cách ly.

 Sau thời gian cách ly, chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt đã hoàn thành thời gian lưu trú cách ly tại Trung đoàn 812 thuộc Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh đượctrở về với gia đình. Chị Nguyệt ở huyện Đức Linh, đi du học ở Hàn Quốc, trở về từ vùng có dịch, chị đã tình nguyện tham gia lưu trú tại Trung đoàn Bộ binh 812.

Quá trình lưu trú chị được cơ sở y tế lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính với Covid – 19. Chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt chia sẻ: “Suốt thời gian lưu trú ở trung đoàn, tôi được chăm sóc sức khỏe ngày 2 lần. Cơm canh rất ngon ngày 3 bữa, có sóng wifi và tivi xem, rất cảm ơn các chú bộ đội đã chăm sóc cho tôi trong những ngày qua”.

                
   
      Đo thân nhiệt cho cán bộ chiến sỹ ngày 2 lần

Từ khi bệnh nhân thứ 34 dương tính với Covid – 19 đến nay 13/3, Trung đoàn 812 đang chăm sóc cho gần 100 trường hợp về lưu trú cách ly.

Thượng tá Đậu Trọng Bơn- Chính ủy Trung đoàn 812,cho biết: “Tất cả cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn đang cố gắng bảo đảm tốt nhất cho người đến lưu trú cách ly”.

Hạ sỹ Huỳnh Minh Việt, Quân y sỹ của Trung đoàn 812 người ướt đẫm mồ hôi sau mấy giờ liên tiếp mặc bộ đồ bảo hộ để chăm sóc y tế, kiểm tra thân nhiệt cho người đang lưu trú tâm sự: “Ngày 2 lần tiến hành kiểm tra thân nhiệt, xem mạch, thăm khám sức khỏe cho người lưu trú cách ly tại đơn vị,  còn phải thường xuyênnhắc nhở mọi người gìn giữ vệ sinh chung, thu gom rác để nơi quy định, nhắc mọi người luôn đeo khẩu trang, áp dụng các biện pháp để giảm thiểu lây chéo. Để bảo vệ sức khỏe cho mình và đơn vị, trước khi tiếp xúc tôi thực hiện đúng các quy định, hướng dẫn, mặc đúng trang bị”.

                
   
      Trao giấy chứng nhận hoàn thành việc lưu trú cách ly.

Thực hiện sự chỉ đạo của Quân khu và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 của tỉnh, Bộ CHQS tỉnh đã chọn Trung đoàn 812 làm nơi tiếp nhận công dân đến lưu trú cách ly. Cán bộ, chiến sỹ Ban chỉ huy Trung đoàn đã thực hiện nghiêm túc và chủ động phối hợp với các ngành có liên quan để thực hiện tốt các quy trình, quy định trong khu vực cách ly và bảo đảm mọi mặt cho người về lưu trú cách ly.Thượng tá Đậu Trọng Bơn, Chính ủy Trung đoàn 812 còn cho biết: Hiện nay số lượng người về lưu trú tại Trung đoàn ngày càng đông, vừa bảo đảm tốt mọi mặt, ưu tiên hàng đầu là phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị. Chúng tôi chủ động phối hợp với cơ sở y tế của tỉnh và trên địa bàn đóng quân làm tốt việc tẩy trùng, khoanh vùng giới hạn đi lai, trang bị bảo hộ an toàn cho cán bộ, chiến sỹ,; hàng ngày bảo đảm cơm ngon, đúng khẩu phần, đủ dinh dưỡng cho từng người. Phương châm là phục vụ chu đáo, bảo đảm tốt, an toàn tuyệt đối cho cán bộ, chiến sỹ và người lưu trú cách ly tại đơn vị.

Xác định dịch bệnh Covid - 19 sẽ còn diễn biến phức tạp, các đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnhluôn tăng cường, hướng dẫn công tác phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh. Bảo đảm công tác an toàn vệ sinh thực phẩm trong các bữa ăn hàng ngày. Đối với bộ đội, các đơn vị tổ chức tuyên truyền và thông tin về tình hình dịch bệnh thường xuyên, hướng dẫn cho bộ đội làm vệ sinh theo quy định. Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo Quân y các đơn vị luôn theo dõi và kiểm tra sức khỏe của bộ đội hàng ngày.

Với tinh thần không chủ quan, sẵn sàng phòng chống dịch bệnh, Bộ CHQS tỉnh đảm bảo tốt quân số khỏe để tham gia học tập công tác, huấn luyện. Khu lưu trú cách ly bảo đảm, phục vụ, chăm sóc tốt cho người dân lưu trú và luôn ở trạng thái sẵn sàng tiếp nhận người về lưu trú để cùng với cả nước phòng chống dịch bệnh Covid -19 đạt hiệu quả cao.

  Duy Thỉnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ghi nhanh từ vùng lưu trú cách ly Bình Thuận