Theo dõi trên

Giảm hẳn người di cư trái phép sang Úc bằng đường biển

24/04/2019, 15:59 - Lượt đọc: 48

BTO- Do điều kiện kinh tế khó khăn, không có việc làm hay có việc làm nhưng thu nhập thấp, một bộ phận người dân tại thị xã La Gi đã nhẹ dạ, cả tin, nghe theo lời xúi dục của một số đối tượng tìm đường sang Úc trái phép bằng tàu thuyền với giấc mơ đổi đời. Và theo đó, đã có không ít câu chuyện đau lòng xảy ra khi tính mạng và tài sản của cả gia đình họ bị lừa bởi những kẻ môi giới. Cụ thể, từ năm 2015 - 2017, tại địa bàn La Gi đã xảy ra 3 vụ/110 người di cư trái phép bằng đường biển sang Úc bị lực lượng chức năng nước này bắt giữ.

Trước tình hình đó, thị xã La Gi đã tăng cường tổ chức các buổi truyền thông ngoài trời cho hơn 3.100 người; cấp phát 30 đĩa CD, 10.000 tờ rơi về thủ đoạn và rủi ro của việc di cư trái phép bằng tàu cá. Đồng thời, tổ chức tập huấn, tuyên truyền cho hơn 2.800 giáo viên, học sinh tại 2 trường THPT Lý Thường Kiệt, Nguyễn Huệ... Qua đó, đã tạo chuyển biến đáng kể đối với nhận thức của người dân. Từ năm 2018 đến nay, thị xã không phát hiện trường hợp di cư trái phép sang Úc bằng đường biển.

Tại buổi làm việc vào sáng ngày 24/4 tại La Gi, tổ chức Di cư quốc tế (IOM) tại Việt Nam đã đánh giá cao những nỗ lực của thị xã trong việc đấu tranh phòng chống đưa người qua biên giới trái phép và giúp người dân tránh được các nguy cơ di cư bất hợp pháp.

Minh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giảm hẳn người di cư trái phép sang Úc bằng đường biển