Theo dõi trên

Giảm nhiều tổ chức, lãnh đạo và biên chế

15/03/2019, 10:24 - Lượt đọc: 78

BT - Theo Văn phòng Trung ương Đảng, sau một năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII), các cấp ủy, tổ chức đảng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, chủ động sắp xếp tổ chức bộ máy, giảm tổng cục, giảm tối đa số lượng phòng trong cục, cơ bản không có phòng trong vụ; giảm số lượng cấp phó gắn với tinh giản biên chế, cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức viên chức.

Theo đó, ở Trung ương đã giảm 7 tổng cục và tương đương; 195 cục, vụ và tương đương; 1.814 đơn vị cấp phòng. Giảm hơn 50 lãnh đạo cấp tổng cục, trên 300 lãnh đạo cấp vụ; 872 lãnh đạo phòng và tương đương và giảm 930 biên chế do sắp xếp lại tổ chức. Đã kết thúc hoạt động của các Ban chỉ đạo Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam bộ. Đến nay đã giảm 3 đầu mối trực thuộc Trung ương với 19 đầu mối cấp vụ, 14 đầu mối cấp phòng.

Ở các địa phương đã giảm 65 ban, ngành, sở, đơn vị cấp tỉnh; 5.120 đầu mối cấp phòng thuộc sở, ban, ngành cấp tỉnh và cấp ủy, HĐND, UBND cấp huyện; 1.515 đầu mối cấp phòng trực thuộc chi cục, trung tâm; 1.096 trường tiểu học, THCS. Giảm 172 lãnh đạo ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; 8.351 lãnh đạo cấp phòng và giảm 59.726 biên chế. Đến nay có 22 địa phương đã thực hiện giảm 16.994 thôn, tổ dân phố.

Riêng tỉnh Bình Thuận, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã chủ động, tích cực xây dựng các đề án, phương án trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt và triển khai tổ chức thực hiện đạt yêu cầu đề ra. Đối với hệ thống tổ chức đảng cấp tỉnh đã hợp nhất Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh và Đảng bộ khối doanh nghiệp tỉnh; sắp xếp tổ chức bộ máy, đổi mới cơ chế hoạt động của Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh; thực hiện Đề án Văn phòng Tỉnh ủy phục vụ chung các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy và đề án sắp xếp lại tổ chức bộ máy bên trong các ban của Tỉnh ủy (sau khi sắp xếp giảm được 8 đầu mối, giảm 22 lãnh đạo cấp phòng so với số lượng cơ cấu). Các cơ quan Mặt trận TQVN, đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh giảm được 14 đầu mối bên trong, giảm 32 lãnh đạo cấp phòng so với số lượng cơ cấu. Trường Chính trị tỉnh giảm 2 đầu mối bên trong và 6 lãnh đạo cấp phòng. Báo Bình Thuận giảm 4 đầu mối bên trong và 6 lãnh đạo phòng so với cơ cấu… Đối với cơ quan hành chính cấp tỉnh, sau khi sắp xếp, thu gọn, giảm đầu mối, tổ chức bộ máy, số phòng chuyên môn cấp sở giảm 52 đầu mối (31,9%) so quy định, giảm 34 đầu mối (23,45%) so với trước khi sắp xếp; giảm 41 cấp phó phòng (11,9%) so trước khi sắp xếp…

T. Nam



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giảm nhiều tổ chức, lãnh đạo và biên chế