Theo dõi trên

Giám sát dự án nhà máy xử lý rác Phan Thiết

18/08/2018, 10:37

BTO- Sáng 17/8, bà Nguyễn Thị Phúc, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận cùng đoàn công tác của tỉnh đã có buổi giám sát, kiểm tra tiến độ xây dựng nhà máy xử lý rác TP. Phan Thiết.

                
      Làm việc với UBND TP. Phan Thiết

Nhà máy xử lý rác TP. Phan Thiết được xây dựng tại thôn Tiến Bình, xã Tiến Thành, TP. Phan Thiết, tổng vốn đầu tư hơn 495 tỷ đồng, trên diện tích đất 10 ha, do công ty TNHH Nhật Hoàng làm chủ đầu tư. Đây là nhà máy sử dụng công nghệ xử lý hiện đại, với công suất 400 tấn/ngày và vận hành liên tục tất cả các ngày trong năm nhằm mục đích xử lý rác của TP. Phan Thiết và một phần rác thải của huyện Hàm Thuận Nam. Công trình được khởi công xây dựng vào tháng 11/2016 và dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2017 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành.

Thời điểm giám sát nhà máy chỉ mới hoàn tất san lấp mặt bằng, xây dựng tường rào xung quanh nhà máy, triển khai xong việc phóng tuyến, đào khuôn, lu nền hạ hệ thống giao thông nội bộ, hoàn thiện phần lắp đặt đường dây và trạm biến thế 500 KVA, đấu nối điện vào nhà máy, xây dựng xong móng và lắp đặt 8 hệ thống cụm lò đốt rác. Các hạng mục còn lại công ty đang tiếp tục thi công.

                
   
      Khảo sát nhà máy xử lý rác Phan Thiết

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Phúc đã ghi nhận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án. Đồng thời tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của địa phương cũng như chủ đầu tư để trình các cấp có thẩm quyền có giải pháp tháo gỡ để dự án sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng. 

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám sát dự án nhà máy xử lý rác Phan Thiết