Theo dõi trên

Giám sát phòng cháy, chữa cháy tại chợ, siêu thị và bệnh viện

27/02/2019, 15:09

BTO- Sáng 27/2,  Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Thị Phúc cùng các thành viên trong đoàn đã có buổi giám sát tại 3 đơn vị chợ Phan Thiết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và siêu thị LotteMart Phan Thiết về công tác thực hiện chính sách pháp luật về PCCC giai đoạn 2014 – 2018.

                
      Bà Nguyễn Thị Phúc giám sát công tác PCCC tại chợ Phan Thiết

Đây là những đơn vị kinh doanh, do đó lượng người lui tới khá đông, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao. Trong giai đoạn 2014 – 2018, cả 3 đơn vị không để xảy ra tình trạng cháy nổ, hoạt động kinh doanh, khám chữa bệnh diễn ra ổn định. Hàng năm trang thiết bị PCCC đều được sửa chữa, cấp mới đảm bảo an toàn PCCC. Các đội PCCC tại chỗ đều được huấn luyện sử dụng thành thạo các thiết bị, phương tiện PCCC. Chợ Phan Thiết và siêu thị Lotte Mart Phan Thiết do mới được xây dựng, nên hệ thống thiết bị PCCC tương đối hiện đại và đồng bộ. Các đơn vị thường xuyên tập huấn, diễn tập để nâng cao kỹ năng cũng như tránh bị động khi xảy ra hỏa hoạn.

                
   
      Làm việc tại bệnh viện Đa khoa tỉnh

Tại buổi làm việc, đại diện chợ Phan Thiết kiến nghị, là đơn vị sự nghiệp có thu nhưng hiện nay không có nguồn thu, do đó kinh phí cho việc sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng thiết bị, phương tiện PCCC, hệ thống báo cháy tự động hết sức khó khăn. Bên cạnh đó, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng kiến nghị, mặc dù những năm qua, trang thiết bị và hệ thống PCCC được đầu tư sửa chữa nhưng đã xuống cấp, hư hỏng nặng, chưa đáp ứng yêu cầu PCCC của cơ sở khi có sự cố nghiêm trọng. Bệnh viện đã xin kinh phí để đầu tư xây dựng hệ thống PCCC mới và đang chờ cấp kinh phí…

                       
   
   
      Và siêu thị Lottemart Phan Thiết

Kết luận buổi giám sát, bà Nguyễn Thị Phúc đánh giá cao công tác PCCC của các đơn vị. Đồng thời, đề nghị các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền đến các tiểu thương, bệnh nhân và người dân chấp hành tốt các quy định về PCCC. Ngoài ra, các đơn vị cần duy tu, bảo dưỡng thường xuyên hệ thống thiết bị PCCC, kịp thời khắc phục nếu có sự cố. Với những kiến nghị, Phó đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và sẽ gửi đến các cấp thẩm quyền xem xét giải quyết.

Minh Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám sát phòng cháy, chữa cháy tại chợ, siêu thị và bệnh viện