Theo dõi trên

Giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống ma túy

27/12/2017, 13:58

BT- Chiều  25/12, bà Nguyễn Thị Phúc - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Bình Thuận, đã có buổi giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống ma túy tại cơ sở điều trị nghiện ma túy (thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội).

Hiện nay, cơ sở điều trị nghiện ma túy đang tổ chức điều trị cho 130 đối tượng, phần lớn thuộc diện cai nghiện bắt buộc. Việc tiếp nhận, quản lý, tổ chức sinh hoạt, học tập, lao động trị liệu; các chế độ ăn, ở, vui chơi giải trí cho người điều trị nghiện tại cơ sở được đảm bảo đúng quy trình, quy định. Tuy nhiên, số người điều trị nghiện tại đây đang quá tải so cơ sở vật chất hiện có nên công tác quản lý, điều trị nghiện gặp nhiều khó khăn.

Tại buổi giám sát, bà Nguyễn Thị Phúc cho biết: Sẽ kiến nghị Chính phủ ban hành nghị định quy định riêng đối với người cai nghiện tự nguyện; sửa đổi một số bất cập của Nghị định 94 của Chính phủ về tổ chức cai nghiện tại gia đình. Kiến nghị Bộ Y tế sớm ban hành phác đồ điều trị với người nghiện ma túy đá và các loại ma túy tổng hợp khác để các cơ sở áp dụng điều trị. Đồng thời kiến nghị UBND tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, bổ sung biên chế cho phù hợp; chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cường công tác quản lý người nghiện sau khi cai, để hạn chế tình trạng tái nghiện. 

L.P



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống ma túy