Theo dõi trên

Giám sát việc giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo ở Sở Tài nguyên và Môi trường

16/12/2018, 10:45

BTO - Sáng 14/12, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận - Nguyễn Thị Phúc cùng các thành viên trong đoàn đã có buổi giám sát tại Sở Tài nguyên và Môi trường về việc thực hiện chính sách pháp luật trong công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân từ 2017 đến nay.

         

Năm 2017, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tiếp nhận 206 đơn khiếu nại, tố cáo của công dân, trong đó đã giải quyết 34/37 đơn thuộc thẩm quyền sở thụ lý, giải quyết. Từ đầu năm 2018 đến nay, Sở tiếp nhận 188 đơn, số đơn thuộc thẩm quyền giải quyết là 40 đơn và đã giải quyết được 37 đơn. Nội dung các đơn khiếu nại tập trung chủ yếu ở lĩnh vực đất đai, trong đó phần lớn khiếu nại về giá bồi thường, hỗ trợ về đất, bố trí tái định cư… Nhiều vụ việc khiếu nại có tính chất rất phức tạp, phải xác minh từ nhiều nguồn gặp khó khăn trong việc thu thập tài liệu, kéo dài thời gian xác minh.

Qua giám sát, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị Bình Thuận đánh giá cao lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường trong việc chỉ đạo giải quyết các loại đơn thư. Công tác tiếp, đối thoại với người dân được thực hiện đúng quy định của pháp luật, việc xử lý đơn thư cơ bản đảm bảo. Tuy nhiên, Sở cần phối hợp với các ban ngành liên quan để giải quyết kịp thời những vụ việc phức tạp, kéo dài nhiều năm. Đồng thời, tăng cường công tác đối thoại, gặp gỡ với nhân dân để giải quyết đơn thư theo đúng thẩm quyền. Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Phúc cũng yêu cầu Sở tiếp tục chỉ đạo các phòng chức năng làm tốt công tác tham mưu, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn và có trách nhiệm hơn trong các lĩnh vực như: quản lý, khai thác khoáng sản, đất đai, môi trường… Thời gian tới, Sở cần khắc phục những khuyết điểm, hạn chế, tập trung giải quyết những vụ việc còn tồn đọng, tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đối với những kiến nghị của Sở, đoàn ghi nhận và sẽ kiến nghị lên UBND tỉnh và Trung ương xem xét giải quyết.

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám sát việc giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo ở Sở Tài nguyên và Môi trường