Theo dõi trên

Gian nan đưa hàng Tết vào đảo Đá Lớn

08/01/2019, 15:45

BTO- Sau hơn 2 đêm, 1 ngày vượt đại dương, gần trưa ngày 6/1, tàu 651 chở đoàn công tác đến đảo Đá Lớn – đảo đầu tiên đặt chân đến trong 8 đảo. Đảo Đá Lớn có diện tích khoảng hơn 28,5km mét vuông. Đảo có thềm san hô khép kín, trong bãi có hồ dài 10km, rộng khoảng 1km. Khi thủy triều lên cao toàn bãi ngập nước, thủy triều xuống còn 0,5m, trên bãi có nhiều đá mồ côi nhô lên khỏi mặt nước. Đảo Đá Lớn là cụm đảo chìm 3 điểm, khác với các đảo nổi, ở đây nguồn nước ngọt dùng cho sinh hoạt chủ yếu là từ nước mưa và vận chuyển từ đất liền ra.

Để đảm bảo an toàn cho đoàn công tác rời tàu vào một trong các điểm đóng quân, các cán bộ và chiến sĩ đã phải lái canô vận chuyển từng nhóm nhỏ người và hàng tết lên đảo. Cuối năm thường là mùa biển động, sóng to gió lớn nên việc chuyển hàng Tết, di chuyển, lên xuống tàu của đoàn công tác gặp rất nhiều khó khăn. 

Nhìn những chiếc canô mỏng manh chòng chành trước những con sóng lớn mới thấy bộ đội hải quân vất vả nhường nào. Hàng Tết mang đến đảo phong phú về chủng loại, với đầy đủ nhu yếu phẩm như gạo nếp, lợn, gà, lá dong… để cán bộ, chiến sĩ ăn tết không khác gì so với đất liền. 

Đặc biệt, trong những hàng hóa ấy không thể thiếu những chậu hoa, cây quất cảnh là quà tặng của đất liền gửi đến cán bộ, chiến sĩ đón xuân vui tươi trong nắng ấm Trường Sa. Những món quà từ đất liền chan chứa biết bao tình cảm thân thương được các chiến sĩ bộ đội hải quân nâng niu chuyển vào các điểm đóng quân an toàn. Một mùa xuân mới đang về trên biển, đảo quê hương. 

Dưới đây là những hình ảnh PV Binhthuanonline đi theo đoàn gửi về từ đảo Đá Lớn:

                              

 Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gian nan đưa hàng Tết vào đảo Đá Lớn