Theo dõi trên

Giao ban báo chí tháng 11/2020: Cần phối hợp tốt hơn trong cung cấp, đưa tin kịp thời

27/11/2020, 17:05

BTO- Đó là đề nghị của ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trong cuộc họp giao ban báo chí vào chiều ngày 27/11, nhằm cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí về một số nội dung nổi bật trong tháng 11; định hướng tuyên truyền tháng 12/2020.

  Tại cuộc họp, Trường Trung cấp nghề kinh tế - kỹ thuật công đoàn Bình Thuận đã cung cấp thông tin xung quanh bài báo “Trường nghề 60 tỷ đồng bị bỏ hoang” mà báo Vnexpress đăng tải. Theo đó, do bị ảnh hưởng việc đền bù giải tỏa, một hộ dân gây trở ngại trong giao đất, thi công nên việc xây dựng các gói thầu của công trình trên có chậm và Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã cho phép kéo dài thời gian thi công. Đến thời điểm này, ngoài gói thầu số 5 chưa xong, các gói thầu khác đã cơ bản hoàn thành, vì vậy việc dùng từ “bỏ hoang” như báo Vnexpess là chưa chính xác. Theo kế hoạch, trường học có vốn đầu tư 60 tỷ, quy mô 2.000 học viên này sẽ khánh thành vào quý 1/2021.

Ngoài ra, Sở Lao động Thương binh và Xã hội cũng thông tin kết quả triển khai thực hiện các chính sách, các gói an sinh xã hội hỗ trợ đối tượng yếu thế, người dân, doanh nghiệp…gặp khó khăn do dịch Covid – 19. Đồng thời cho rằng, việc triển khai gói hỗ trợ của Chính phủ có nhiều khó khăn, dù các sở ngành liên quan đã kiến nghị giải quyết vướng mắc lên Trung ương. Vì vậy, có một số đối tượng rất khó khăn như tài xế… nhưng không thuộc đối tượng hỗ trợ. Bên cạnh, rất nhiều doanh nghiệp không đáp ứng những điều kiện hỗ trợ đưa ra…

Nhấn mạnh kết quả hoạt động báo chí trong tháng 11, định hướng công tác tuyên truyền tháng 12, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy điểm lại một số bài báo gây ảnh hưởng dư luận xã hội, khi đưa thông tin trái chiều và UBND tỉnh đã có buổi họp báo ngày 18/11. Qua đó, rút ra cần có sự phối hợp tốt hơn trong cung cấp, đưa tin kịp thời giữa các cơ quan chức năng và báo chí. Đồng thời cũng định hướng trong thời gian tới, các phóng viên khi có thông tin, vấn đề gì cần liên hệ các sở ngành liên quan, các cơ quan chủ quản để lấy thông tin đầy đủ. Bên cạnh, cũng mong các nhà báo tiếp tục có tuyến bài về phòng chống dịch bệnh Covid – 19 để nâng cao cảnh giác người dân trong bối cảnh thế giới đang lan dịch bệnh.

Hảo Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao ban báo chí tháng 11/2020: Cần phối hợp tốt hơn trong cung cấp, đưa tin kịp thời