Theo dõi trên

Giao ban báo chí tháng 3/2017: Vấn đề giải tỏa lòng đường, vỉa hè được quan tâm

31/03/2017, 17:00

BTO- Chiều ngày 31/3, Sở Thông tin- Truyền thông Bình Thuận đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội nhà báo Bình Thuận tổ chức giao ban báo chí tháng 3. Tham dự có các cơ quan báo chí Trung ương, các báo thường trú và địa phương.

Sau khi nghe Sở Thông tin - Truyền thông nhận xét, đánh giá một số nội dung thông tin báo chí dưới góc độ quản lý nhà nước, những vấn đề báo chí cần lưuý, các đại biểu dự họp đã nghe các sở ngành, địa phương cung cấp thêm một số vụ việc nổi lên trong tháng như: Công an tỉnh trả lời vềviệc một số phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc, trong đó có một số phụ nữ ở thành phố Phan Thiết và thị xã La Gi.  Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện đảo Phú Quý và kết quả bước đầu điều tra vụ tiệm vàng Hoàng Vỹ, ở thôn Quý Thạnh, xã Ngũ Phụng bị mất trộm số vàng trị giá khoảng 2 tỷ đồng. Sở Nông nghiệp và PTNT cung cấp thêm về việc gần một năm nay, hàng chục hecta cây trồng ở xã Vĩnh Tân (Tuy Phong) bỗng lụi tàn rồi chết dần, gây thiệt hại cho sản xuất. Người dân nghi ngờ nước từ bãi chứa xỉ than của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 thẩm thấu ra ngoài làm ô nhiễm môi trường đất, nước. Thành phố Phan Thiết cho biết thêm về vụ việc cha ruột ông Đặng Đình Hiếu, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Phan Thiết, được mua một lô đất ở khu tái định cư với giá rẻ. Tình trạng triều cường dâng cao, liên tục đe dọa cuộc sống của một số hộ dân tại các địa bàn của thành phố Phan Thiết. Phương án di dời hộ thuộc diện sạt lở lên khu tái định cư và hướng hỗ trợ một phần kinh phí cho người dân vùng sạt lở? Thành phố Phan Thiết đang triển khai nhiều biện pháp để “giành” lại vỉa hè cho người đi bộ, tạo diện mạo mới cho thành phố du lịch. Tuy nhiên, hiện mới chỉ có một số phường thực hiện, điển hình như phường Phú Trinh và Phú Thủy. Lộ trình giải phóng vỉa hè trên địa bàn thành phố Phan Thiết trong thời gian tới cần phải đồng bộ, tránh tình trạng nơi làm nơi không? Bên cạnh đó, cần có sự hỗ trợ hoặc sắp xếp đối với những cá nhân dựa vào vỉa hè buôn bán để nuôi sống gia đình.  Việc ngư dân giăng kín các bẫy tôm hùm cả chìm lẫn nổi bao quanh bãi biển đã khiến cho khách du lịch đam mê môn lướt ván gặp nạn. Kết quả tháo dỡ như thế nào, hoặc xử lý vi phạm và quy hoạch cụ thể vùng khai thác, nuôi trồng tôm hùm nhằm giúp ngư dân hành nghề hiệu quả, bền vững hơn trong thời gian tới.

Cũng trong buổi giao ban, Sở Thông tin- Truyền thông đã định hướng một số vấn đề cần tuyên truyền trong tháng 4/2017…

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao ban báo chí tháng 3/2017: Vấn đề giải tỏa lòng đường, vỉa hè được quan tâm