Theo dõi trên

Giao ban báo chí tháng 3/2019: Nhiều vấn đề “nóng” ở Tuy Phong

28/03/2019, 09:59

BT- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh và Sở Thông tin - Truyền thông vừa phối hợp tổ chức giao ban báo chí tháng 3/2019 với các cơ quan báo chí của địa phương và các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp báo.

Trong tháng 3/2019, các cơ quan báo chí địa phương và thường trú đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tập trung tuyên truyền phản ánh các hoạt động trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, văn hóa, an ninh quốc phòng như: Đưa tin đoàn công tác của Quốc hội do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến thăm và làm việc với Bình Thuận. Tuyên truyền các ngày lễ kỷ niệm 8/3, 26/3, 27/3...; các cuộc vận động lớn “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, xây dựng nông thôn mới…Tại buổi giao ban, đại diện các cơ quan báo chí đã nghe Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số nói về công tác chuẩn bị cho cuộc Tổng điều tra dân số diễn ra vào ngày 1/4/2019. Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải trả lời một số nội dung xung quanh việc xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam, về công tác tái định cư.

Đặc biệt một số vấn đề nóng ở huyện Tuy Phong được các nhà báo nêu thêm và được ông Nguyễn Trung Trực (ảnh) - Phó Chủ tịch UBND huyện trả lời: Vụ bãi đá 7 màu bị xâm hại hiện đã cho trồng cây chắn cát tràn xuống, rau muống biển đã lên xanh tốt, tuy nhiên vấn đề phục hồi lại như cũ cần có thời gian. Huyện chỉ đạo xử lý nghiêm vụ này, chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra việc ông Cao Văn Cư tổ chức san ủi đất làm xâm hại bãi đá, xử lý kỷ luật 1 phó chủ tịch xã phụ trách mảng này, đang xem xét xử lý lãnh đạo xã để xảy ra vụ việc. Vụ nhà hàng Biển Vĩnh Hảo 2 xây dựng trên bãi biển, vi phạm Luật Tài nguyên môi trường biển và hải đảo. Vụ khởi tố và bắt giam Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Tuy Phong cùng 1 nhân viên Phòng TNMT hiện đang điều tra mở rộng. Cũng tại buổi giao ban, đại diện Báo Bình Thuận nêu việc bụi của Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân mùa gió này đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân xóm 7, thôn Vĩnh Hưng, Vĩnh Tân. Ông Trực cho biết sự việc là có thật, hiện đã báo cáo vấn đề lên các cấp giải quyết và kiến nghị nên đặt 1 tổ giám sát đặc biệt của Chính phủ tại đây, để theo dõi chặt chẽ hơn về vấn đề môi trường…

Cũng tại buổi họp báo, ông Dương Tự, Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông lưu ý các cơ quan báo chí khi đưa tin những vấn đề “nhạy cảm” liên quan đến đời tư nên hết sức thận trọng, tránh để các trang mạng xã hội khai thác, đưa tin không chính xác ảnh hưởng đến đời sống của những người không liên quan như vụ cô giáo H.

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao ban báo chí tháng 3/2019: Nhiều vấn đề “nóng” ở Tuy Phong