Theo dõi trên

Giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài

10/03/2020, 10:38

* Bình Thuận đã thu hút 20 tổ chức phi chính phủ nước ngoài

BT- Hội nghị giao ban trực tuyến với các tỉnh thành, nhằm tổng kết công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2019 đã diễn ra tại Hà Nội vào hôm qua. Ông Bùi Thanh Sơn- Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài phát biểu khai mạc. Tại đầu cầu UBND tỉnh Bình Thuận có đại diện lãnh đạo các sở ban ngành liên quan.

Hội nghị đã nghe báo cáo công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2019 và phương hướng năm 2020 do đại diện Ban Điều phối viện trợ nhân dân, đơn vị thường trực của Ủy ban trình bày. Đồng thời, thảo luận một số vấn đề cần lưu ý trong tình hình hiện nay và kế hoạch triển khai Chương trình quốc gia về tăng cường hợp tác, vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài giai đoạn 2019- 2025.

Riêng tại Bình Thuận, đến nay toàn tỉnh có 20 tổ chức phi chính phủ nước ngoài có giấy phép đăng ký hoạt động. Trong đó, 12 tổ chức phi chính phủ nước ngoài đang triển khai thực hiện 15 chương trình, dự án tại tỉnh với tổng vốn cam kết viện trợ là 3.719.658 USD. Tổng kế hoạch viện trợ năm 2019 là 1.259.058 USD. Trong đó, năm 2019 tỉnh đã tiếp nhận các thông báo từ Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam về việc các nhà tài trợ dự án của tổ chức đến thăm hoạt động Chương trình vùng Hàm Thuận Bắc. Trong năm 2020, Bình Thuận đề xuất các ngành, lĩnh vực, địa bàn ưu tiên vận động viện trợ là các chương trình, dự án trung và dài hạn hỗ trợ nông, lâm, ngư nghiệp kết hợp xóa đói giảm nghèo, tăng thu nhập cho người dân; y tế, giáo dục- đào tạo; giải quyết các vấn đề xã hội…

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài