Theo dõi trên

Giỗ tổ Hùng Vương sẽ nghỉ một ngày

04/02/2017, 09:52 - Lượt đọc: 82

Lãnh đạo Cục An toàn lao động cho biết, Giỗ tổ Hùng Vương năm nay sẽ nghỉ một ngày, không phải 4 ngày như đề xuất trước đó.

Sáng 4/2, ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng An toàn Lao động (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) cho biết "dịp Giỗ tổ Hùng Vương 2017 sẽ nghỉ một ngày".

Theo ông, trước Tết, Thủ tướng cho ý kiến về nghỉ Tết Âm lịch và chốt phương án 7 ngày, còn những ngày khác thì nghỉ bình thường theo quy định. Ngày lễ nào rơi vào cuối tuần thì nghỉ liên tiếp, không hoán đổi.

Theo lịch, Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch) năm nay rơi vào thứ năm (ngày 6/4) không liền kề với ngày nghỉ cuối tuần. Do vậy không nghỉ gộp thành nhiều ngày.

Trước đó trong tờ trình gửi Chính phủ hồi tháng 11/2016, Bộ Lao động đưa ra hai phương án nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương một ngày hoặc 4 ngày. Phương án đầu tiên là nghỉ đúng một ngày mùng 10 tháng ba Âm lịch (6/4). Phương án thứ hai hoán đổi ngày nghỉ, công chức đi làm bù vào thứ bảy một tuần sau đó để được nghỉ liên tục 4 ngày cuối tuần, từ thứ năm đến hết chủ nhật (6/4 đến 9/4/2017). Bộ Lao động ủng hộ phương án thứ hai.

Về phía Bộ Nội vụ - cơ quan quản lý lực lượng công chức, viên chức, cũng đã có văn bản đồng ý với phương án nghỉ 4 ngày. Bộ này đề nghị xem xét có thể đi làm vào thứ bảy tuần trước (ngày 1/4) để nghỉ hoán đổi cho ngày thứ sáu (7/4) tuần sau. Làm vậy, thời gian hoán đổi làm việc trước và sau nghỉ hợp lý và liên tục hơn.

Ngoài giỗ Tổ, năm nay dịp 30/4 và 1/5, công chức được nghỉ bốn ngày liên tiếp, từ 29/4 đến 2/5/2017. Dịp Quốc khánh 2/9 vào thứ bảy, công chức được nghỉ bù vào thứ hai, ngày 4/9, tổng cộng nghỉ liên tiếp 3 ngày.

Theo Vnexpress



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giỗ tổ Hùng Vương sẽ nghỉ một ngày