Theo dõi trên

Giúp nhân dân vui xuân bằng nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực

22/01/2018, 08:43

BT- Trong không khí của những ngày cận tết, các ngành, các cấp, địa phương và lực lượng vũ trang tỉnh đang triển khai nhiều phần việc thiết thực để nhân dân vui xuân, đón tết an toàn, đầm ấm…

                
   Lực lượng vũ trang tỉnh giúp dân làm kè    chống xâm thực ở xã Tiến Thành (TP. Phan Thiết).

Những tháng cuối năm 2017, trên địa bàn tỉnh liên tiếp xảy ra các trận mưa lớn kéo dài kèm theo lốc xoáy làm thiệt hại nhiều công trình công cộng và nhà cửa của nhân dân. Thống kê cho thấy, từ tháng 10 đến tháng 12/2017, hơn 10.000 ha lúa, hoa màu, cây ăn trái bị ngập; 474 căn nhà bị thiệt hại do thiên tai. Riêng ở thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành (TP.Phan Thiết), biển xâm thực làm sạt lở 61 căn nhà. Mặt khác, tình trạng trộm cắp, mua bán ma túy, tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm ở một số nơi trong tỉnh còn xảy ra nhiều khiến nhân dân không khỏi lo lắng, bất an. Tình hình trên đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân, bởi tết cổ truyền của dân tộc đang đến ngày một gần hơn.

Chia sẻ những khó khăn ấy, các cấp, các ngành trong tỉnh đã nỗ lực và chủ động giúp dân bằng nhiều việc làm cụ thể. Trong đó đã tổ chức hơn 800 đợt hoạt động thăm, tặng 29.500 phần quà, 4.088 kg gạo, 700 suất học bổng, 55 xe đạp, 300 thẻ bảo hiểm y tế, tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho học sinh nghèo, gia đình hính sách, hộ nghèo, người già neo đơn; vận động xây dựng 72 căn nhà cho người nghèo… với tổng trị giá trên 6,5 tỷ đồng. Các đơn vị lực lượng vũ trang phối hợp các đơn vị, địa phương làm kè chắn sóng, giúp dân sửa chữa các ngôi nhà bị sạt lở, tốc mái do thiên tai. Cùng với đó, tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo giải quyết kịp thời các vấn đề, vụ việc phát sinh, bức xúc về an ninh trật tự trong nhân dân.

Để người nghèo và các đối tượng chính sách trong tỉnh được đón tết vui tươi, mới đây Thường trực Tỉnh ủy còn thống nhất hỗ trợ hơn 2.100 suất quà. Tỉnh ủy đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức thăm, tặng quà chu đáo, không để bỏ sót đối tượng nào. Tại hội nghị giao ban với các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc vừa qua, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng cần đặc biệt quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện nay, các ngành, địa phương trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, ngăn chặn các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nắm tình hình, tuần tra kiểm soát, triển khai các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm hành vi gian lận thương mại và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Mỗi cơ quan, đơn vị cần có hoạt động thiết thực để người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội được vui xuân, đón Tết Mậu Tuất đầm ấm, an toàn, lành mạnh.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giúp nhân dân vui xuân bằng nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực